Ngưng thở khi ngủ - Thủ phạm khiến quý ông bị rối loạn cương dương

Ngưng thở khi ngủ khiến nam giới có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương

Cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả bằng cách tập yoga

5 nguyên nhân phổ biến khiến quý ông bị bất lực

6 cách trị rối loạn cương dương mà không cần thuốc

Béo phì khiến quý ông trở nên "bất lực" như thế nào?

Nghiên cứu nói gì?

Các nhà nghiên cứu đã tìm được bằng chứng cho thấy những quý ông mắc chứng ngưng thở khi ngủ thường mắc rối loạn cương dương và ngược lại. Một nghiên cứu vào năm 2009 chỉ ra rằng, 69% nam giới ngưng thở khi ngủ bị rối loạn chứng năng cương. Một nghiên cứu khác vào năm 2016 với sự tham gia của 120 quý ông bị rối loạn cương cũng có phát hiện tương tự. Theo đó, 55% trong số này nói rằng họ mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Các phát hiện cũng đã cho thấy, nam giới bị rối loạn cương dương có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ mà không hề hay biết.

Ngưng thở khi ngủ và testosterone có liên quan gì đến nhau?

Các nhà khoa học vẫn chưa biết được lý do chính xác tại sao những người đàn ông bị chứng ngưng thở khi ngủ có tỷ lệ bị rối loạn cương dương cao hơn. Tuy nhiên họ nói rằng, chứng ngưng thở khi ngủ có thể làm cho mức testosterone và oxy trong máu của đàn ông giảm xuống. Testosterone và oxy đều quan trọng đối với khả năng cương cứng của đàn ông. Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng, căng thẳng và mệt mỏi liên quan đến việc thiếu ngủ có thể làm cho đời sống tình dục của nam giới thêm tồi tệ hơn. Một nghiên cứu năm 2014 cũng cho thấy, nồng độ testosterone thấp có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Các triệu chứng ngưng thở khi ngủ?

Các triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ thường gặp bao gồm: Ngủ ngáy, thức dậy đột ngột, đau họng hoặc khô miệng khi thức dậy, nhức đầu vào buổi sáng, khó ngủ, buồn ngủ ban ngày, đau nửa đầu, khó tập trung, luôn cảm thấy khó chịu...

Điều trị như thế nào?

Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, điều trị chứng ngưng thở khi ngủ cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng của tình trạng rối loạn chứng năng cương dương. Theo Hiệp hội Y học Tình dục quốc tế (International Society of Sexual Medicine), những người đàn ông sử dụng phương pháp thở áp lực dương liên tục (CPAP) để điều trị chứng ngưng thở khi ngủ có thể cải thiện khả năng cương cứng. Phương pháp điều trị này giúp nam giới có được giấc ngủ ngon và có thể làm tăng nồng độ testosterone và oxy trong máu, từ đó cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Trong những trường hợp nhẹ, những thay đổi về lối sống như bỏ thuốc lá và giảm cân cũng có thể giúp điều trị chứng ngưng thở khi ngủ. 

Hãy đi khám bác sỹ càng sớm càng tốt nếu bạn đang trải bị ngưng thở khi ngủ và gặp phải các triệu chứng của rối loạn cương dương. Điều trị sớm được chứng ngưng thở khi ngủ không chỉ giúp bạn cải thiện được khả năng cương cứng và đời sống tình dục mà còn có thể ngăn ngừa các tình trạng sức khoẻ khác như các vấn đề về tim mạch.

Khi có biểu hiện rối loạn chức năng cương dương, nam giới nên thực hiện một số thay đổi về lối sống như: Ngủ đủ giấc, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường tập thể dục thường xuyên... Bên cạnh đó, nam giới có thể kết hợp sử dụng các loại thảo dược như: Bá bệnh, bạch tật lê, nhân sâm... để cải thiện đời sống tình dục, sớm làm giảm tình trạng rối loạn cương dương.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn