Mang thai làm thay đổi bộ ngực của bạn như thế nào?

Mang thai khiến cho bộ ngực người phụ nữ thay đổi đáng kể

Thú vị về sự thay đổi bộ ngực của phụ nữ qua 6 thời điểm

Vì sao đa số phụ nữ Việt nên tự hào vì bộ ngực nhỏ?

5 động tác yoga đơn giản cho vòng 1 săn chắc

Bạn biết gì về bộ ngực của mình?

Bộ ngực bị chảy xệ

Nhiều người cho rằng cho con bú làm ngực bị chảy xệ, tuy nhiên các nhà nghiên cứu nhận thấy mang thai mới thực sự là thủ phạm gây ra tình trạng này. Khi tăng cân trong quá trình mang thai, các dây chằng ở ngực (cũng giống như ở bụng) bị căng ra, khiến cho bộ ngực trở nên chảy xệ. 

Sự phục hồi của các dây chằng phụ thuộc vào gene của từng người, tuy nhiên hạn chế cân nặng dao động nhiều trong quá trình mang thai có thể giúp giảm thiểu tình trạng chảy xệ.

Mang thai là nguyên nhân khiến ngực bị chảy xệ

Ngực xuất hiện các vết rạn

Bộ ngực bị căng ra trong thời gian mang thai và cho con bú khiến cho các collagen và elastin (các sợi đàn hồi) trong da bị kéo dãn. Điều này cũng phụ thuộc nhiều vào sự di truyền, nên nếu mẹ hay chị của bạn không bị rạn da sau khi mang thai, khả năng cao bạn cũng sẽ như vậy.

Tuy nhiên với những người không may mắn, bổ sung vitamin E hay sử dụng bơ cacao có thể giúp da mềm hơn. Ngoài ra, bạn có thể kích thích sản xuất collagen, làm da đầy đặn hơn bằng cách bôi các kem dưỡng có chứa vitamin A lên vùng da bị tác động.

Một bên ngực lớn hơn bên còn lại

Đây là tình trạng đặc biệt phổ biến ở những bà mẹ cho con bú. Trẻ sơ sinh thường sẽ đặc biệt thích một bên vú nhiều hơn bên còn lại, làm cho phần ngực bé tập trung bú trở nên to hơn, kể cả sau khi trẻ đã cai sữa.

Trẻ tập trung bú một bên có thể khiến bầu ngực trở nên to hơn bên còn lại

Trong đa số trường hợp sự khác biệt kích thước có thể không quá rõ rệt. Tuy nhiên nếu điều này làm phiền bạn, hãy xem xét chuyển sang sử dụng áo ngực có miếng đệm có thể tháo rời để có thể sử dụng một bên. Chú ý cho bé bú đều 2 bên để cân bằng lượng sữa và kích thước ngực.

Khi nghe thấy tiếng trẻ con khóc, ngực bạn lại tiết sữa

Nếu đang trong giai đoạn cho con bú, bạn có thể nhận thấy bất kỳ tiếng trẻ con khóc nào cũng có thể kích hoạt phản xạ ở bầu ngực gây tiết sữa. Thậm chí kể cả suy nghĩ tới con cũng có thể gây ra tình trạng này. Một vài kích thích khác thường khác có thể làm ngực tiết sữa bao gồm mùi trẻ sơ sinh, hình ảnh dòng nước chảy và quan hệ tình dục.

Ngực trở nên to hoặc nhỏ lại

Ngực của bạn có thể có hoặc không trở lại kích thước và hình dạng như trước khi mang thai, theo đó ở một số người ngực trở nên to hơn, một số người lại có bầu ngực nhỏ lại. Điều này là do một vài các yếu tố như di truyền, bạn có giảm cân hay vẫn đang giữ cân nặng sau khi sinh và độ tuổi (những người phụ nữ trẻ có xu hướng có bộ ngực săn chắc hơn, ít bị ảnh hưởng bởi sự dao động trọng lượng).

Ngực trở nên ít săn chắc

Theo mỗi lần mang thai, bộ ngực lại có xu hướng suy giảm sự săn chắc. Tuy nhiên, trong khi bầu ngực tích mỡ và dễ bị chảy xệ, sau mỗi lần sinh nở và cho con bú người mẹ lại càng giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Vi Bùi H+ (Theo Health.com)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho Bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp