Ngoài sữa chua, đâu là thực phẩm giàu probiotics?

Probiotics là những vi khuẩn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có thực sự cần bổ sung probiotics?

Ăn nước sốt cà chua như thế nào để tốt nhất cho đường ruột?

6 lý do bạn nên bổ sung probiotics

Probiotics có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của thuốc kháng sinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung probiotics hay các lợi khuẩn cho cơ thể có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như: Cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng và ngăn ngừa một loạt các vấn đề sức khỏe: Đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh gan, ung thư, dị ứng thức ăn, mụn trứng cá và nhiều vấn đề về da khác...

Để bổ sung probiotics, dưới đây là những thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Kombucha

Trà Kombucha là một loại trà có đường, được lên men với “scoby”. “Scoby” là viết tắt của “sự cộng sinh của vi khuẩn và nấm men”. Vì vậy, loại trà này chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi và được coi như một loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe như: Rối loại tiêu hóa, tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường,...

Rau củ muối

Rau củ muối probiotics

Các món ăn được lên men từ rau củ như: Dưa chua và kim chi... đều là những nguồn cung cấp dồi dào các chủng vi khuẩn acid lactic có lợi. Bên cạnh đó, việc lên men rau quả cũng là một cách giúp giữ thực phẩm được lâu hơn so với khi chúng còn tươi.

Tương miso

Tương miso là một thực phẩm phổ biến ở Nhật Bản, được lên men từ đậu nành rất giàu probiotics. Không những thế, loại tương này còn chứa rất ít calorie, giàu protein, chất xơ và vitamin K... do đó có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Nấm sữa Kefir

Gần giống như sữa chua, nấm sữa Kefir cũng là một thực phẩm được lên men từ sữa. Tuy nhiên, nấm sữa Kefir có vị chua nhạt hơn so với sữa chua. Trong nấm sữa Kefir chứa rất nhiều các probiotics có lợi, đặc biệt là lactobacilli và bifidus. Do đó, ngoài sữa chua thì nấm sữa cũng có thể là một lựa chọn phù hợp để giúp bạn bổ sung probiotics.

Để bổ sung probiotics và cải thiện tiêu hóa, bạn cũng có thể dùng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng cường lợi khuẩn.

Pho mát lên men

Hầu hết các loại pho mát đều được sản xuất bằng cách lên men, tuy nhiên, không phải loại pho mát nào cũng có lượng probiotics giống nhau. Vì thế, nếu muốn bổ sung probiotics qua các thực phẩm này, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về chủng lợi khuẩn và số lượng của chúng trên nhãn mác của sản phẩm.

Quang Tuấn H+ (Theo Womenshealthsa)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng