Ngoài giảm cân, chế độ ăn ketogenic còn có 6 lợi ích sau

Chế độ ăn ketogenic có nhiều lợi ích với sức khỏe

Chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Những ai không nên ăn uống theo chế độ Ketogenic?

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu ăn kiêng theo phương pháp ketogenic?

Tại sao chế độ ăn kiêng Ketogenic có thể gây ra tình trạng mất ngủ?

Giảm động kinh

Theo tiến sỹ Luiza Petre - Phó giáo sư tim mạch tại Đại học Y Mount Sinai (Mỹ): "Chế độ ăn ketogenic với hàm lượng chất béo cao có thể làm giảm tần suất, mức độ cơn co giật, động kinh và giảm các bệnh về não khác như thoái hóa thần kinh. Ngoài ra, lượng chất béo cao từ chế độ ăn keto cũng làm tăng nồng độ hormone vui vẻ endorphin của bạn". 

Chế độ ăn ketogenic giúp làm giảm tần suất cơn co giật do động kinh

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường, kiểm soát đường huyết 

Theo Monica Auslander Moreno - chuyên gia dinh dưỡng của RSP Nuitrition: "Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy áp dụng chế độ ăn ketogenic có thể kiểm soát bệnh đái tháo đường".  

Moreno giải thích, chế độ ăn ketogenic làm giảm đáng kể lượng carbohydrate tiêu thụ, từ đó làm lượng hormone insulin trong cơ thể.

Thông tin được đăng trên tờ New York Times cho thấy, ăn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao (bao gồm carbohydrate tinh chế) có thể làm gia tăng đáng kể lượng đường trong máu và khiến bạn luôn cảm thấy đói. Ngược lại, khi áp dụng chế độ ăn keto (là chế độ ăn chứa ít carbohydrate), lượng đường huyết có thể ổn định hơn và do đó ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. 

Chế độ ăn ketogenic giúp ổn định đường huyết

Giúp đốt cháy mỡ khi tập luyện

Theo huấn luyện viên thể hình Ramsey Bergeron ở Mỹ: "Chế độ ăn ketogenic giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nên nó giúp bạn giảm cân nhanh mà không bị mất cơ bắp". 

Cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và các vấn đề sinh sản

Chuyên gia dinh dưỡng Molly Devine -  người sáng lập website Eat Your Keto, cho biết : “Chế độ ăn ketogenic có thể giúp làm giảm mức insulin trong cơ thể - yếu tố đóng vai trò quan trọng trong hội chứng buồng trứng đa nang".

Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang nên áp dụng chế độ ăn ketogenic

Cải thiện làn da

Mụn trứng cá và các vấn đề về da khác thường là do viêm và kháng insulin. Do đó, khi áp dụng chế độ ăn ketogenic, các phản ứng viêm trong cơ thể sẽ giảm đi, từ đó mụn cũng giảm theo. 

 

Vì chế độ ăn ketogenic hạn chế cả các nguồn carbohydrate như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau củ... nên bạn có thể bị thiếu một số dưỡng chất và chất xơ. Do vậy, khi áp dụng chế độ ăn ketogenic, bạn có thể phải sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung chất xơ và vitamin. Tốt nhất, khi áp dụng chế độ ăn này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.
Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng