Đừng để sau Ngày tình nhân thành… bệnh nhân!

Ngày Valentine, nếu không cẩn thận bạn có thể gặp phải một vài rắc rối về sức khỏe

Cách làm nama chocolate "vạn người mê" nhân ngày Valentine

Người Anh không thích làm "chuyện ấy" vào ngày Valentine

Viết gì trên thiệp Valentine trong từng giai đoạn yêu?

Ngày lễ tình nhân Valentine được tổ chức thế nào trên thế giới?

Chính vì vậy, các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên các bạn trẻ đừng để sau ngày tình nhân trở thành... bệnh nhân. Sở dĩ như vậy vì trong ngày Valentine, người ta thường thấy các đôi tình nhân hay mắc phải những sai lầm sau đây:

Dùng nến để tăng sự lãng mạn 

Nhiều loại đèn cầy (nến) có chứa hóa chất độc hại. Sáp đèn cầy là những sản phẩm phụ của dầu hỏa, tim đèn cầy có thể có chì hoặc những kim loại nặng.

Dùng nến là một ý tưởng lãng mạn trong ngày Valentine nhưng không có lợi cho sức khỏe

Khi đèn cầy cháy, các khí độc hại sẽ lan tỏa. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi đôi bạn trẻ ở trong phòng kín, nhất là phòng ngủ có bật máy điều hòa. Khí độc xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp nhanh gấp nhiều lần so với đường tiêu hóa.

Vì vậy, nếu nhất thiết phải đốt đèn cầy cho thêm phần lãng mạn thì cần lựa chọn những sản phẩm đèn cầy có uy tín và dứt khoát không đốt trong phòng kín.

Tặng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Ngày lễ tình yêu là ngày mà các “Eva” nhận được quà nhiều nhất từ các “Adam”. Thường thấy nhất trong số quà cáp vẫn là mỹ phẩm.

Cụ thể như dầu thơm, dầu gội đầu, kem thoa da, dưỡng da... Trong những món quà này sẽ rất dễ có những mỹ phẩm “lạ” vốn chưa được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm.

Có sản phẩm chứa parabens có thể gây ung thư, hoặc chất phathalates vốn có thể làm thay đổi hệ nội tiết.

Vì vậy, quý ông nếu thực lòng muốn thể hiện sự quan tâm đến “đối tác” hãy chọn mua những mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, cây cỏ, tinh dầu... và lưu ý xem đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm hay chưa.

Hôn trong khi bệnh

Nụ hôn cũng là con đường lây lan vô số bệnh tật, nhất là trong lúc đang cao điểm của cúm mùa. Nếu bạn đang cảm cúm mà vẫn cứ dứt khoát phải thể hiện tình yêu bằng nụ hôn thì chắc chắn sẽ lây bệnh cho “đối tác” .

Chưa hết, nếu bạn đang mắc các bệnh như viêm gan siêu vi B, viêm màng não, sâu răng... mà chưa điều trị triệt để thì cũng không nên chọn cách thể hiện này, dù biết là rất nồng nàn.

Ngoài ra, một số sản phẩm son môi có chứa chì. Vì vậy, nếu các bạn nữ không cẩn thận khi lựa chọn son môi để sử dụng thì các quý ông coi chừng sẽ nuốt phải một ít chì.

Chì sẽ “ăn dầm nằm dề” trong cơ thể để chờ gây độc chứ không thải ra ngoài cơ thể.

DS. Nguyễn Bá Huy Cường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp