Ngăn ngừa táo bón ở trẻ em trong dịp Tết

Trẻ dễ bị táo bón trong những ngày lễ Tết

Liệu pháp trị táo bón không dùng thuốc ở trẻ em

Phòng ngừa táo bón cho bé bằng món cháo đậu xanh

Vì sao bé ăn nhiều chất xơ nhưng vẫn bị táo bón?

Cho trẻ ăn đu đủ chín để trị táo bón

Một trong những nguyên nhân dẫn đến táo bón là chế độ ăn không đủ chất xơ, uống ít nước. Chính vì vậy, điều chỉnh chế độ ăn uống có thể giúp giảm và ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ em. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thực phẩm quen thuộc sau được coi như những phương thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp trị táo bón:

Chuối

Chuối được coi là loại “thuốc nhuận tràng” tự nhiên vì chứa nhiều chất xơ và giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Chuối chín giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ em

Ăn 1 quả chuối 1 ngày tốt cho sức khỏe đường ruột, giảm triệu chứng táo bón. Lưu ý, bạn nên cho trẻ ăn chuối chín thay vì chuối xanh để tránh phản tác dụng.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu pectin, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhu động ruột hoạt động dễ dàng hơn. Cà rốt cũng được coi là một trong những loại thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể.

Cà chua

Cà chua có tác dụng nhuận tràng tự nhiên, giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ em vì chúng rất giàu vitamin A, C và K.

Bên cạnh những biện pháp kể trên, cha mẹ cũng có thể cho trẻ sử dụng cốm Pubokid – sản phẩm chứa chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm... Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, tiêu diệt “tận gốc” chứng táo bón ở trẻ nhỏ.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều nước, chất xơ, magne và vitamin B6 tốt cho sức khỏe. Magne có tác dụng làm dịu đường ruột, thúc đẩy hoạt động tự nhiên của đường ruột. Nước và chất xơ có trong khoai lang giúp chất thải được loại bỏ ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp trị táo bón ở trẻ em. Chúng cũng có chứa nhiều acid béo omega-3 tốt cho hệ tim mạch.

Trong dịp lễ, cha mẹ cũng nên cho trẻ uống nước thường xuyên và tăng cường vận động. Uống nước là một trong những biện pháp tốt nhất giúp làm mềm phân, giúp đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Hoài Thương H+ (Theo Express.co.uk)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ