10 thực phẩm giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu bằng các thực phẩm

Bà bầu uống thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiểu dễ gây dị tật bẩm sinh

Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu?

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nguy cơ và một vài biện pháp điều trị

Sử dụng thuốc nhiễm trùng đường tiết niệu khi mang thai có sao không?

Nam việt quất

Nước ép nam việt quất là thức uống được khuyên dùng khi bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Theo nghiên cứu, nam việt quất có chứa các chất giúp ngăn chặn vi khuẩn gây nhiễm trùng dính vào các thành đường tiết niệu. Nam việt quất cũng có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa UTI.

Sữa chua

Sữa chua có chứa probiotic - các vi khuẩn có lợi có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây bệnh UTI. Nó cũng cải thiện các triệu chứng của UTI. Vì vậy, bạn nên ăn sữa chua hàng ngày, đặc biệt là sữa chua không đường.

Tỏi

Bạn có biết rằng tỏi có thể giúp ngăn ngừa UTI? Tỏi có chứa các hợp chất có thể giết chết vi khuẩn gây UTI. Sự hiện diện của allicin và các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi giúp ngăn ngừa UTI do tính chất kháng khuẩn của chúng.

Vitamin C

Vitamin C, còn gọi là acid ascorbic, có thể chống lại các triệu chứng của UTI. Vitamin C ức chế sự phát triển của vi khuẩn và làm cho nước tiểu ít chua, có thể làm giảm nguy cơ mắc UTI. Vì vậy, bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, cà chua, bắp cải, bông cải xanh, ổi...

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa proanthocyanidins - một hợp chất thường thấy ở các loài thực vật, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gắn kết với các tế bào ở đường tiết niệu. Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Chocolate đen

Chocolate đen có khả năng chống lại các gốc tự do nhờ các chất chống oxy hoá có trong chúng. Hai chất chống oxy hoá - polyphenols và flavonoids trong chocolate đen giúp ngăn ngừa các triệu chứng của UTI.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ được khuyến cáo là một chất khử trùng và một phương thuốc tự nhiên cho nhiễm trùng đường niệu, lo lắng, đau mắt.

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hoà tan làm giảm khả năng bị UTI. Chúng giúp ngăn ngừa các triệu chứng của UTI. Vì vậy hãy ăn yến mạch hàng ngày để ngăn ngừa UTI.

Cà chua

Cà chua là một loại siêu thực phẩm khác có thể giúp ngăn ngừa UTI. Cà chua có nhiều chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất có thể giúp chống lại các triệu chứng của UTI.

Uống đủ nước

Nước có thể đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể và có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, kể cả UTI. Uống nhiều nước khiến bạn muốn đi tiểu nhiều, điều này giúp đào thải độc tố và các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng