Nếu muốn khỏe mạnh, ít ốm đau: Nên ăn ngay 4 loại thực phẩm này!

Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tổng thể của chúng ta

5 thực phẩm cần tránh với người bệnh đái tháo đường

Cẩn thận với 9 thực phẩm có thể làm tăng đường huyết không ngờ

4 loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để có giấc ngủ ngon

6 loại thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Sữa chua

Để có sức khỏe tốt, bạn cần có đường ruột khỏe mạnh. Khi đường ruột có vấn đề có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, miễn dịch kém, hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về sức khỏe khác. Sữa chua rất giàu probiotic, giúp tăng cường hoạt động của đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, rau diếp chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Những loại rau tuyệt vời này cũng là nguồn chất xơ tốt dồi dào. Chất xơ có thể giúp bạn duy trì lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân và tăng cường khả năng trao đổi chất.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein và vitamin D nên rất tốt cho sức khỏe

Trứng chứa nhiều protein và vitamin D. Đây là 2 dưỡng chất rất cần thiết cho xương, răng và có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Theo các nghiên cứu, trứng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng hỗ trợ hoạt động của các dây thần kinh. 

Tuy nhiên, nếu là người ăn chay thì bạn có thể bổ sung protein từ các loại rau củ, đậu nành, đậu phụ.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng đầy màu sắc như dâu tây, việt quất, nam việt quất, dâu tằm... chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp bạn bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Chúng cũng có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ bị ốm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng