Nếu đang cố gắng giảm cân có nên tránh ăn chuối?

Ăn chuối có béo không?

Ăn chuối không phải lúc nào cũng có lợi như bạn tưởng

Điều gì xảy ra, khi bạn ăn chuối quá nhiều trong 1 ngày?

Chuối + yến mạch: Bảo vệ trái tim, tốt cho tiêu hóa

Ăn chuối có béo không và kết hợp vào chế độ ăn mỗi ngày thế nào?

Một quả chuối trung bình có chứa 27gr carbs, nhiều hơn hai lát bánh mì trắng, tương đương với khoảng 14gr đường. Đường này là fructose, cơ thể tiêu hóa nhanh và có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao và đột biến insulin. Về lượng calo, trong một quả chuối có đến 105 calo.

Nhưng nếu bạn thích ăn chuối, bạn không phải từ bỏ loại trái cây này chỉ để giảm một vài cân. 

Theo nhà nghiên cứu Alissa Rumsey - Người sáng lập ra Alissa Rumsey Nutrition and Wellness, chuối sẽ không phá vỡ những nỗ lực giảm cân của bạn. "Loại thực phẩm này không gây tăng cân, cũng không phải là thực phẩm làm giảm cân", cô nói.

Tóm lại, chuối có chứa đường nhưng là đường tự nhiên, không giống như đường được thêm vào, như khi bạn thêm đường vào cà phê. Theo Beth Warren - tác giả cuốn sách Living a Real Life With Real Food, chuối cung cấp kali, chất xơ, vitamin C, vitamin B6 và các chất chống oxy hóa. 

Chất xơ trong chuối thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Theo nghiên cứu của trường Đại học Y Massachusetts (Mỹ), chỉ cần tăng lượng chất xơ lên 30gr mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân như khi ăn kiêng vậy. Một quả chuối trung bình chứa 3,1gr chất xơ, làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn những thực phẩm chứa nhiều đường khác. 

Chất xơ trong chuối thực sự có thể giúp giảm cân

Ăn chuối với một chút protein và chất béo như bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng, bạn đã có một bữa ăn nhẹ ngọt ngào và lạnh mạnh để tăng thêm năng lượng cho cơ thể. Hãy thử ăn chúng trước hoặc sau khi tập thể dục thể theo, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc luyện tập và hồi phục sau khi tập, Rumsey gợi ý. 

Như vậy, đừng coi chuối là "kẻ thù". Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tập trung vào chế độ ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn đạt được cân nặng như mong muốn.

An An H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng