6 thay đổi giúp bạn cải thiện khả năng mang thai trong năm 2018

Nên làm gì để nhanh có thai?

Phụ nữ mang thai nên uống loại sữa nào?

Bà bầu bổ sung choline giúp bé thông minh hơn

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

Ăn uống khoa học

Rất nhiều phụ nữ đang ăn quá muộn, đặc biệt là vào bữa tối. Ăn đúng thời điểm là điều rất quan trọng và phụ nữ phải có chế độ ăn uống cân bằng với sự kết hợp của nhiều vitamin và khoáng chất. Vitamin C rất quan trọng đối với những phụ nữ đang có kế hoạch mang thai vì nó làm tăng đáng kể tỷ lệ mang thai. Protein giúp duy trì sự cân bằng lượng đường trong máu. 

Chị em nên ăn nhiều salad, hoa quả và các loại rau củ khác.

Đi bộ thường xuyên

Đi bộ là một bài tập thể dục rất quan trọng và giúp ích trong việc điều trị vô sinh. Nếu đang có ý định mang thai thì đi bộ chính là một phần không thể tách rời của kế hoạch mang thai. Phụ nữ nên đi bộ thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối.

Ổn định tinh thần

Tìm một nơi yên tĩnh để tránh xa những phiền nhiễu trong cuộc sống. Kết hợp với việc thực hiện các bài tập thở trong khoảng 10 - 20 phút/ngày sẽ giúp phục hồi thể chất và tinh thần. Nghe một số loại âm thanh nhẹ nhàng như sóng biển, thác nước và tiếng gió trong rừng cây cũng có thể giúp bạn xua tan căng thẳng hiệu quả.

Chú ý đến thời điểm mang thai

Để chuẩn bị và có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước và trong thai kỳ.

Phụ nữ có khả năng mang thai cao nhất trong độ tuổi 20, tỷ lệ mang thai sẽ giảm dần theo độ tuổi. Từ 35 tuổi, tỷ lệ thụ thai thành công sẽ trở nên nhỏ hơn. Do đó, nếu muốn có con, bạn nên lên kế hoạch sớm.

Hạn chế sử dụng máy tính và điện thoại

Phụ nữ nên hạn chế sử dụng máy tính và điện thoại, đặc biệt là vào ban đêm. Bức xạ từ các thiết bị điện tử có thể làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ.

Chú ý đến hệ tiêu hóa

Chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên các bác sỹ nói rằng, dù bạn có chế độ ăn uống tuyệt vời nhưng nếu hệ tiêu hóa kém thì khả năng mang thai của bạn cũng khó có thể được cải thiện.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp