Nên cho trứng vào món salad

Ăn trứng kèm với salad giúp bạn hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm

Salad rau mầm thịt bò

11 món salad lành mạnh, đủ dưỡng chất cho bữa tối

Món ngon đầu tuần: Salad rau mầm với thịt bò xào

Dáng đẹp, eo thon với 2 món ngon

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã để các tình nguyện viên nam tiêu thụ 3 kiểu khác nhau của món salad trộn rau: Salad không trứng, salad với 1,5 quả trứng và salad với 3 quả trứng. Mục đích của họ là xem khả năng hấp thu carotenoids - một loại chất chống oxy hóa có trong món salad – tới những người tham gia nghiên cứu.

Họ phát hiện ra rằng, những người đàn ông đã ăn món salad với trứng có nồng độ carotenoid cao hơn trong cơ thể so với nhóm dùng salad không trứng. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu nhận thấy, mặc dù ở những người đàn ông đã ăn salad với 3 quả trứng có nồng độ carotenoid cao nhất nhưng chỉ cần ăn salad với 2 quả là đủ lượng carotenoid mà cơ thể cần.

Vì vậy, không lý do gì mà bạn không cho 2 quả trứng vào món salad của mình. Nó không chỉ giúp cải thiện hương vị bữa ăn mà còn làm gia tăng giá trị dinh dưỡng trong món ăn. Ngoài ra, đừng bỏ qua lòng đỏ. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng các chất béo trong lòng đỏ khi kết hợp với các loại rau giúp gia tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ.

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng