Cho bé ăn trứng thế nào cho tốt?

Cho trẻ ăn trứng thế nào là tùy thuộc vào độ tuổi của bé

Ăn trứng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Không muốn bị ung thư vú thì hãy ăn trứng mỗi ngày!

Vì sao nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng?

Có nên ăn trứng sống?

Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu (tỷ lệ hấp thu chất đạm của trứng là 100%, tương đương với đạm trong sữa nếu chế biến đúng). Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như: Sắt, vitamin A, kẽm...

Tuy trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Tùy theo tháng tuổi mà cho ăn số lượng khác nhau: Trẻ 6 - 7 tháng tuổi chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2 - 3 lần/tuần; Trẻ 8-12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 - 4 bữa trong 1 tuần; Trẻ 1 - 2 tuổi nên ăn 3 - 4 quả trứng/tuần, ăn cả lòng trắng; Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.

Chế biến trứng cho trẻ tùy theo tháng tuổi:

Trẻ 6 - 12 tháng: Nên cho ăn bột trứng: Nấu chín bột mới cho trứng vào, đập lòng đỏ trứng vào bát đã có rau băm nhỏ, đánh đều trứng và rau, nồi bột sôi trên bếp đổ trứng và rau vào quấy đều nhanh tay, bột sôi lên là được, không nên đun kỹ quá.

Trẻ 1 - 2 tuổi có thể ăn cháo trứng, cũng tương tự như nấu bột trứng, khi cháo chín mới cho trứng, đun sôi lại là được, ngoài ra có thể cho trẻ ăn trứng luộc vừa chín tới.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng đúc thịt, trứng sốt cà chua ăn với cơm.

Để bé phát triển toàn diện cần cho ăn uống cân bằng và chế độ ăn đa dạng bao gồm: Cá, tôm, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại rau, củ quả để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

BS. Kim Liên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ