Nên ăn bao nhiêu chất xơ mỗi ngày?

Ăn bao nhiêu chất xơ mỗi ngày là đủ?

Vì sao bệnh nhân đái tháo đường nên ăn chất xơ?

Chất xơ giúp giảm bệnh phổi

Chất xơ hòa tan - không hòa tan: "Kẻ" tám lạng, "người" nửa cân

8 loại trái cây dồi dào chất xơ nên ăn hàng ngày

Ăn thực phẩm giàu chất xơ nghĩa là bạn ăn thực phẩm ở dạng nguyên dạng mà không phải là những loại thực phẩm đã qua xử lý và đóng gói sẵn. Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, các loại đậu và ngũ cốc. Nguồn chất xơ không hòa tan bao gồm các loại đậu, khoai tây, súp lơ, các loại hạt...

Những loại thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ không hòa tan hỗ trợ hệ tiêu hóa vận hành đều đặn. Chất xơ cũng giúp ruột kích thích phản ứng với não rằng dạ dày đã đầy và giúp bạn không ăn quá nhiều. Đồng thời, các loại thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, bệnh tim mạch...

Thực phẩm giàu chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh tật

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ nên ăn khoảng 25gr chất xơ mỗi ngày, đàn ông nên ăn khoảng 38gr chất xơ. Nhưng hầu hết mọi người không đáp ứng được yêu cầu đó. Chẳng hạn, người Mỹ chỉ ăn trung bình 14gr chất xơ mỗi ngày.

Bí quyết để ăn nhiều chất xơ:

Ăn nhiều trái cây và rau quả: Những loại thực phẩm này là nguồn cung cấp tuyệt vời các loại chất xơ. Đừng quên thêm rau xanh vào mỗi bữa ăn và ăn trái cây mỗi ngày.

Nên thêm rau xanh và trái cây vào mỗi bữa ăn 

Thêm chất xơ vào bữa sáng: Vào buổi sáng, bạn có thể ăn các loại ngũ cốc thô giàu chất xơ thay vì ngũ cốc tinh luyện vốn có lượng chất xơ thấp.

Thêm đậu vào chế độ ăn: Đậu lăng, đậu Hà Lan đều là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Hãy thêm chúng vào món salad và các món ăn hàng ngày.

- Nên chọn bột mì nguyên cám để làm bánh thay vì các loại bột mì đã qua tinh chế.

Ăn nhẹ với trái cây và rau củ: Thay vì ăn vặt bằng các loại thực phẩm chế biến sẵn, chị em có thể ăn các loại trái cây tươi để thay thế.

Bổ sung thêm Thực phẩm chức năng chứa chất xơ nếu chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của cơ thể.

Hoài Thương H+ (Theo Askdrmanny.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng