Ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho quý ông?

Một số loại thực phẩm có thể giúp tăng tinh trùng của các quý ông

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Bổ sung lycopene giúp tăng chất lượng tinh trùng

Nam giới hay ăn vặt có thể làm giảm số lượng tinh trùng

Làm đẹp da bằng sữa mẹ, nước tiểu và tinh trùng: Hại nhiều hơn lợi

1. Trứng

Ăn trứng thường xuyên giúp thúc đẩy khả năng sinh sản và nâng cao số lượng tinh trùng. Trứng chứa nhiều vitamin E, có thể ngăn chặn sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. Ngoài ra, vitamin B12 có trong trứng làm tăng số lượng, cải thiện khả năng vận động và giảm tổn thương DNA của tinh trùng.

2. Rau bina 

Rau bina có chứa acid folate liên quan đến sức khỏe của tinh trùng. Khi cơ thể của các quý ông có nồng độ folate thấp, nhiều khả năng sẽ sinh ra tinh trùng dị dạng và dị tật bẩm sinh. Các thực phẩm chứa folate khác như đậu Hà Lan, ngũ cốc nguyên hạt, cam, xà lách...

3. Chuối

Chuối rất giàu bromelain. Enzyme này có thể điều khiển kích thích tình dục. Nó cũng chứa các vitamin A, B1 và ​​C. Các vitamin đóng vai trò trong việc thúc đẩy sản xuất và cải thiện chất lượng tinh trùng. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để tăng số lượng tinh trùng.

4. Chocolate đen

Chocolate đen chứa một hoạt chất được gọi là L-arginine HCL có tác dụng làm tăng khối lượng tinh dịch cũng như số lượng tinh trùng. Ngoài ra, ăn chocolate đen còn có thể giúp nam giới đạt cực khoái tốt hơn.

5. Măng tây

Các chất dinh dưỡng trong măng tây như vitamin C, folate có thể bảo vệ các tế bào của tinh hoàn và chống lại các gốc tự do, cho phép sản xuất tinh trùng nhiều hơn, do đó có tác động tích cực đến chất lượng "tinh binh".

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa acid folic và vitamin C, cả hai đều quan trọng trong việc cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

7. Lựu

Lựu là một trong những thực phẩm giúp tăng tinh trùng hiệu quả

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm malondialdehyde - chất gây tổn hại đến tinh trùng.

Ăn loại trái cây này thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn tiêu diệt các gốc tự do, cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng ham muốn tình dục của cả 2 giới.

8. Quả óc chó

Quả óc chó chứa arginine giúp nâng cao khối lượng tinh dịch và thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng. Lọai quả này cũng chứa các acid béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông trong dương vật. Không chỉ vậy, quả óc chó còn rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể tránh được một số bệnh.

9. Cà chua

Trong cà chua có chất chống oxy hóa gọi là lycopene, được chứng minh là có tác động tích cực đến khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu cho thấy lycopene có thể cải thiện đáng kể khả năng di chuyển, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng.

10. Hàu

Hàu chứa lượng kẽm cao, rất quan trọng để cải thiện việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh và mức testosterone. Nếu hàm lượng kẽm trong cơ thể thấp sẽ gây vô sinh ở nam giới.

11. Quả việt quất

Viết quất chứa một số hoạt chất như resveratrol quercetin. Cả hai chất này đều được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh. Bên cạnh đó, chúng giúp duy trì sự khỏe mạnh cho tinh trùng bằng cách tiêu diệt các gốc tự do có hại.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn