Nam giới bị suy giảm testosterone có nguy cơ tử vong cao

Testosterone là hormone rất quan trọng đối với sức khỏe nam giới

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Bí quyết nào giúp duy trì sinh lực đàn ông?

Đàn ông, tình dục và tuổi tác

Với nam giới, nồng độ testosterone cao nhất trong cuộc đời khi họ khoảng tuổi 20. Sau đó, nồng độ hormone này sẽ giảm 1,5% mỗi năm khi họ ngoài 30 tuổi. Nguyên nhân được cho là do tinh hoàn - cơ quan chịu trách nhiệm chính sản xuất testosterone, bị lão hóa.

Suy giảm testosterone có thể khiến nam giới mệt mỏi thường xuyên, hay có những cảm xúc tiêu cực, khối lượng cơ bắp giảm, mật độ xương giảm, tăng đề kháng insulin làm tăng nguy cơ đái tháo đường, thiếu ham muốn và giảm khả năng tình dục.

Đặc biệt, suy giảm testosterone mới được phát hiện là một trong những yếu tố gây giảm tuổi thọ ở nam giớiCụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Washington (Seattle, Hoa Kỳ) đã tìm hiểu mối liên kết giữa nồng độ testosterone và nguyên nhân tử vong của 858 đàn ông Hoa Kỳ độ tuổi trên 40. Những người tham gia được kiểm tra mức testosterone ít nhất 2 lần từ năm 1994 - 1999. Thời gian theo dõi trung bình là 4,3 năm.

Khoảng 19% người tham gia bị suy giảm testosterone, 28% có nồng độ testosterone dao động giữa ngưỡng thấp và bình thường (nồng độ testosterone thấp nhưng chưa đến mức được coi là suy giảm testosterone) và 53% có nồng độ testosterone khỏe mạnh.

Khoảng 20% những người đàn ông có nồng độ testosterone khỏe mạnh đã tử vong trong quá trình nghiên cứu. Con số này những người đàn ông có nồng độ testosterone dao động giữa ngưỡng thấp và bình thường là 24,6%. Cao nhất thuộc về những người đàn ông bị suy giảm testosterone với 34,9%.

Sau khi loại trừ các yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả như tuổi tác, bệnh tật và chỉ số khối cơ thể (BMI), những người đàn ông bị suy giảm testosterone đã gia tăng 88% nguy cơ tử vong so với nhóm đàn ông có nồng độ testosterone khỏe mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, duy trì testosterone ở mức bình thường là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của nam giới. Để bổ sung testosterone, nam giới có thể tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu kẽm, tập thể dục để kích thích cơ thể sản sinh hormone này một cách tự nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn