Muốn trẻ hơn so với tuổi, hãy...

Muốn biết một phụ nữ có trẻ hơn so với tuổi hay không, đừng nhìn vào mẹ cô ấy, hãy nhìn vào cách sống mà họ áp dụng hàng ngày

10 sai lầm khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi và cách khắc phục hiệu quả

Vitamin C tốt cho làn da của bạn như thế nào?

10 lời khuyên từ bác sĩ da liễu để có làn da rạng rỡ

Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Trong một thời gian dài, không ít ngwòi cho rằng, việc trẻ hơn hay già hơn so với tuổi phụ thuộc vào di truyền (gene). Tuy nhiên, 1/3 số phụ nữ tham gia nghiên cứu dưới đây cho thấy, họ trẻ hơn so với tuổi đơn giản là nhờ có lối sống hợp lý. Họ ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày, uống vitamin và khoáng chất, tập thể dục thường xuyên... Và, không ít người trong số họ trẻ hơn so với tuổi thực khoảng một thập kỷ.
Nghiên cứu cũng cho thấy, những phụ nữ ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhưng đôi khi quên dưỡng dã, quên chống nắng, ít để ý đến mục tiêu quản lý cân nặng... thường làm hỏng cơ hội làm chậm quá trình lão hóa của mình.
Thói quen phơi nắng làm ảnh hưởng đến độ trẻ hóa của làn da
Đây là kết quả nghiên cứu do Trường Y Harvard phối hợp với nhãn hàng Olay thực hiện. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát các nhóm phụ nữ từ 20 - 74 tuổi về cách làm trẻ hóa chính mình, trong đó có những nhóm thực sự nhìn bề ngoài trẻ hơn so với tuổi 10 năm tuổi trẻ. Chỉ 2/3 số những phụ nữ đó mang hai biến thể di truyền giúp họ trẻ hơn so với tuổi, còn 1/3 hoàn toàn là do lối sống. 
Tập trung nghiên cứu kỹ hơn với nhóm phụ nữ không mang gene di truyền trẻ hóa này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ ngủ đủ giấc tăng 10% cơ hội trẻ hơn so với tuổi của mình, những người uống bổ sung vitamin và khoáng chất tăng 18% và những người tập thể dục thường xuyên là 14%.
Nghiên cứu trên 155.000 phụ nữ cũng cho thấy, hút thuốc lá và thói quen phơi nắng cũng làm ảnh hưởng đến việc trẻ hóa của phụ nữ. Những người thường xuyên tắm nắng/phơi nắng bị giảm 1/3 cơ hội trẻ hơn so với tuổi thực. Độ tuổi trẻ hơn so với tuổi thực được các nhà nghiên cứu xác định là 10 tuổi, bao gồm cả cái nhìn bên ngoài và độ tuổi của làn da. 
Kết quả nghiên cứu này cho thấy, gene di truyền đóng vai trò thứ yếu trong việc kiểm soát quá trình lão hóa, trẻ hóa làn da của phụ nữ - Tiến sĩ Frauke Neuser, tác giả nghiên cứu cho biết.
Chính kết quả nghiên cứu này cũng đã chỉ ra nguyên nhân vì sao phụ nữ thành phố thường trẻ hơn so với những phụ nữ sống ở nông thôn. Dù tình trạng ô nhiêm nghiêm trọng hơn, nhưng phụ nữ thành phố thường ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn so với phụ nữ nông thôn, những người dành nhiều thời gian cho công việc đồng áng, ruộng vườn...
Chỉ số BMI của cơ thể trên 25 cũng làm giảm cơ hội trông trẻ trung hơn ở phụ nữ xuống 1/5. Không chỉ thế, việc tăng chỉ số BMI cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Kiểm soát cân nặng cũng là một trong những cách giúp chị em trẻ hơn. 
Muốn trẻ hơn so với tuổi thực, hãy lựa chọn một lối sống thông minh
Phụ nữ thừa cân, có chỉ số BMI trên 25, đã được tìm thấy để giảm cơ hội của họ trông trẻ trung bằng một phần năm. Các nhà nghiên cứu cho biết nó có thể là tăng cân ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
Những người không thường xuyên dưỡng ẩm cho da hoặc những người có làn da khô cũng bị giảm 30% khả năng trẻ trung hơn. 
"Lựa chọn một lối sống thông minh, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm cho da, giữ một tinh thần tích cực... sẽ giúp giảm thiếu tác động của lão hóa đến vẻ bên ngoài của bạn, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thực" - TS. Frauke Neuser cho biết
Kết quả nghiên cứu này được trình bày tại cuộc họp thường niên của Học viện Da liễu Mỹ.
PV H+ (Theo Dailymail)
Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi
Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline:1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
XNQC: 01/XNQC-SYTBN
* sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp