Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ sữa gừng

Uống sữa gừng hàng ngày giúp bạn khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

7 công thức sinh tố cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

4 loại sinh tố khắc phục tình trạng đau mỏi cơ bắp

“Thải độc” cho ruột già bằng 8 loại đồ uống tự chế

Tăng cường hệ miễn dịch: Gừng có vị cay, tính ấm và chứa gingerol - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có đặc tính chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Các chuyên gia cho rằng việc uống sữa gừng thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tối đa trong mùa dịch.

Ngăn ngừa loãng xương: Sữa là một nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu, bao gồm: Kali, calci, magne… rất cần thiết để duy trì sức khỏe xương. Còn gừng sẽ giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm như viêm xương khớp. Đây là lý do tại sao uống sữa gừng thường xuyên ở độ tuổi 40 có thể giúp bạn tránh được loãng xương.

Trị viêm họng: Các bệnh thường gặp trong mùa Đông như cảm lạnh, cảm cúm, ho… gây viêm và nhiễm trùng cổ họng, khiến cổ họng bạn bị đau, khó chịu và cản trở sinh hoạt hàng ngày. Uống một cốc sữa gừng trước khi đi ngủ giúp giảm viêm nhanh chóng và bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Uống sữa gừng sau bữa sáng sẽ giúp bạn chống lại các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, điển hình là đau dạ dày, táo bón, trào ngược acid

Giảm buồn nôn: Theo nghiên cứu, gừng có chứa gingerol, paradol và shogaol. Những hợp chất này sẽ tác động đến dạ dày và hệ thần kinh trung ương, giúp cải thiện cảm giác buồn nôn. Uống sữa gừng là giải pháp hoàn hảo cho tình trạng buồn nôn do say tàu xe, phẫu thuật, ốm nghén khi mang thai.

Kiểm soát đường huyết: Gừng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, giảm kháng insulin ở người bệnh đái tháo đường type 2. (tiểu đường). Người bệnh đái tháo đường có thể uống tất cả các loại sữa, tốt nhất là sữa không đường hoặc ít đường. Có thể lựa chọn các loại sữa từ hạt (sữa đậu nành) để nấu sữa gừng. 

Giảm đau: Gừng từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị chứng viêm. Đặc biệt nó có khả năng giảm đau do thoái hóa khớp gối. Uống sữa gừng cũng mang lợi ích tương tự trong việc giảm đau đầu, đau cơ, đau bụng kinh

Ngăn ngừa ung thưNghiên cứu thực nghiệm cho thấy, gừng và các thành phần hoạt chất của nó bao gồm gingerol 6 và shogaol 6 có hoạt tính giúp chống lại ung thư ruột kết.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Blushin)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng