Muốn nhanh có thai: Áp dụng ngay 9 mẹo sau

Muốn nhanh có thai nên làm gì?

Infographic: Không nên ăn gì khi muốn có thai?

Chu kỳ kinh kéo dài, muốn có thai cần dùng sản phẩm này

Muốn có thai sau khi sảy thai nhất định phải làm những điều này!

Trứng nhỏ có nên dùng thuốc kích trứng để nhanh có thai?

Bước 1: Bỏ thuốc lá

Hút thuốc được biết là nguyên nhân làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Thuốc lá cũng nguy hiểm cho thai nhi, nếu bạn vẫn hút thuốc khi đang mang thai

Bước 2: Cùng nhau tập thể dục

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng khả năng sinh sản. Nếu bạn không quen tập thể dục, hãy bắt đầu bằng cách leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy, dừng xe bus trước 2 - 3 điểm đỗ... Bạn cũng có thể rủ vợ/chồng đi đến một lớp học khiêu vũ hoặc cùng chạy bộ với nhau. 

Bước 3: Ăn uống lành mạnh

Khả năng sinh sản có liên quan đến những thực phẩm bạn ăn hay uống hàng ngày. Nếu cả hai vợ chồng đều ăn uống lành mạnh, cân bằng, bạn sẽ nhanh có thai.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những thực phẩm làm tăng khả năng sinh sản dành cho nam và nữ để áp dụng. 

Bước 4: Thư giãn

Đang mong có thai có thể khiến bạn căng thẳng. Nhưng không may là quá căng thẳng có thể khiến bạn khó mang thai, vì vậy hãy cố gắng giảm căng thẳng khi có thể. Hãy thử massage cho nhau, tập một số bài tập hít thở sâu, hoặc cùng nhau thưởng thức một bữa ăn thú vị. Làm bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn. 

Muốn nhanh có thai, hãy cùng nhau thư giãn

Bước 5: Cắt giảm bớt rượu bia

Rượu có thể gây hại cho thai nhi nếu bạn uống quá nhiều khi mang thai, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên - trước khi bạn nhận ra rằng bạn đang mang thai. Uống nhiều rượu cũng có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy, tốt nhất là cả hai vợ chồng bạn tránh uống rượu, hoặc ít nhất là cắt giảm lượng rượu bia, ngay khi bạn bắt đầu lên kế hoạch có con. 

Bước 6: Giữ cho vùng kín của nam giới được "thoáng"

Khi tinh hoàn quá nóng, có thể ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng. Ngồi trong thời gian dài, để máy tính xách tay trên đùi, làm việc trong môi trường nóng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. 

Thậm chí, mặc đồ lót quá chật cũng ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, mặc dù không có nhiều bằng chứng cho điều này. Nếu bạn đang muốn trở thành bố, hãy để máy tính xách tay lên trên bàn và mặc quần lót rộng thoải mái một chút.

Bước 7: Nghỉ ngơi cùng nhau

Một kỳ nghỉ hoặc thậm chí một ngày nghỉ cuối tuần bên nhau là những gì bạn cần để giảm căng thẳng. Thực tế, một số cha mẹ nói rằng, chính kỳ nghỉ đã giúp họ mang thai. Một số công ty du lịch thậm chí còn chuyên tạo ra những tour du lịch để "tạo" em bé. 

Bước 8: Tạo sự lãng mạn

Nếu bạn không có đủ tiền để đi du lịch, hoặc không có thời gian nghỉ ngơi, hãy thử những cách khác để tăng thêm lãng mạn. Một số cặp vợ chồng bắt đầu cảm thấy rằng họ chỉ quan hệ tình dục để cố gắng mang thai. Nếu điều này có thể trở nên nhàm chán, hãy cố gắng khơi lại bầu không khí yêu đương lãng mạn với người bạn đời của mình. 

Bước 9: Hãy sex điều độ

Quan hệ tình dục là điều quan trọng nhất để thụ thai. Thời gian quan hệ tốt nhất là quanh ngày rụng trứng, hoặc quan hệ sau mỗi 2 - 3 ngày sẽ giúp bạn sớm có thai.

Để biết khi nào rụng trứng, hãy kiểm tra xem có chất nhầy ở cổ tử cung không. 

An An H+ (Theo babycentre.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ