Muốn ngăn ngừa Parkinson: Hãy ăn cá tuyết, cá trích, cá hồng!

Ăn một số loại cá có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson

Một số tác dụng phụ khi lạm dụng thuốc điều trị bệnh Parkinson

Bổ sung vitamin B12 có thể giúp làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson

Ngộ độc paracetamol ở trẻ em: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Làm thế nào để chữa trị bệnh Parkinson để đạt hiệu quả tốt?

Các nhà khoa học cho biết, có khoảng 1/500 người Anh bị bệnh Parkinson. Đây là một bệnh gây ra do thoái hóa hệ thần kinh, với các bệnh biểu hiện đặc trưng như: Cử động bị chậm chạp, cứng đờ, run và rối loạn thăng bằng...

Một nghiên cứu mới của Thụy Điển đã tìm ra một loại protein có trong các loại cá như: Cá trích, cá tuyết, cá hồi đỏ và cá hồng... có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của căn bệnh này.

GS. Pernilla Wittung-Stafshede - tác giả nghiên cứu, trưởng Khoa Sinh - Hóa của Đại học Chalmers of Technology (Thụy Điển) nói rằng: "Loại protein này gọi là Parvalbumin, có khả năng làm giảm sự hình thành của các triệu chứng run bằng cách thu thập các alpha-synuclein protein hay còn gọi là protein Parkinson, từ đó ngăn cản chúng tập hợp lại với nhau và gây ra bệnh Parkinson".

Bà cho biết thêm, Parkinson là một bệnh thường phát triển cùng với tuổi tác, và "đáng sợ" hơn là chúng ta hiện chưa có phương pháp chữa trị đối với căn bệnh này. Do đó, những phát hiện mới này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa và làm giảm sự phát triển của bệnh.

TS. Nathalie Scheers - một thành viên trong nhóm nghiên cứu lưu ý rằng: "Các loại cá này thường giàu dinh dưỡng hơn vào cuối mùa Hè, bởi mức Parvalbumin trong chúng cao hơn khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt Trời. Vì vậy, mùa Thu có thể là thời điểm tốt nhất để ăn các loại cá này".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện giúp làm giảm các chứng run do Parkinson

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng