5 loại nước uống giúp giảm cân vào buổi sáng

Gừng, giấm táo, nước ép bưởi... sẽ giúp bạn có thân hình nóng bỏng

6 loại hormone thiết yếu giúp giảm cân

Giảm cân không thành công? Hãy ăn nhiều rau mùi, cần tây

Bạn đã tận dụng hết 8 công dụng của muối Epsom?

4 lời khuyên vàng để giảm cân an toàn

Nước gừng

Gừng có vị ấm, tính nóng, khi uống nước gừng sẽ mang đến cảm giác no, ngăn ngừa chứng thèm ăn. Vì vậy, uống nước gừng vào buổi sáng là phương pháp giảm cân hoàn hảo cho người mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng.

Thực hiện: Vào buổi sáng, bạn giã nhỏ 1 nhánh gừng tươi, gọt vỏ, pha nước ấm cùng với 1 thìa mật ong hoặc bạn có thể pha trà gừng sẽ dễ uống hơn. Uống một cốc nước gừng ấm mỗi sáng giúp loại bỏ độc tố, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy hệ tiêu hóa và đốt mỡ hiệu quả. Hơn nữa, uống nước gừng còn giúp cơ thể chống lại cảm cúm và ốm vặt.

Lưu ý những ai không nên uống nước gừng: 

- Những người bị tăng huyết áp không nên quá lạm dụng nước gừng mà nên sử dụng theo chỉ định của bác sỹ.

- Khi mắc các chứng bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ…, tốt nhất bạn không nên lạm dụng nước gừng.

- Người bị sỏi thận không nên uống nước gừng.

Tinh bột nghệ

Chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các lớp mỡ giúp giảm cân, loại bỏ độc tố, kháng viêm. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp giảm lượng cholesterol thừa trong máu, giúp làn da tươi sáng hồng hào và duy trì sức khỏe ổn định.

Thực hiện: Mỗi sáng pha 1 thìa cà phê tinh bột nghệ + 250ml nước ấm, uống trước khi ăn sáng 30 phút. Để dễ uống, bạn có thể pha thêm 1 thìa mật ong vào cốc nước nghệ. Uống tinh bột nghệ trong 3 tháng bạn sẽ giảm được từ 3 - 6kg.

Lưu ý: Những người bị sỏi thận không nên uống nghệ quá nhiều. Người bị bệnh đái tháo đường và phụ nữ mang thai không nên dùng tinh bột nghệ.

Nước ép bưởi

Bưởi chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng trong việc giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là nếu bạn thưởng thức một ly nước ép bưởi vào buổi sáng sẽ làm tăng hiệu quả bạn đốt cháy calo, đồng thời chất xơ tạo cho bạn cảm giác no giúp bạn ăn ít hơn từ đó giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, các enzyme trong bưởi giúp ngăn chặn sự hấp thu chất béo và kiểm soát calo giúp bạn nhanh chóng lấy lại dáng người thanh mảnh trong một thời gian ngắn.

Thực hiện: Mỗi buổi sáng bạn nên uống 1 cốc nước ép bưởi để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ. Ngoài ra, nếu không uống nước bưởi ép, bạn có thể ăn múi bưởi.

Lưu ý khi dùng nước ép bưởi:

- Nếu đang sử dụng những loại thuốc hỗ trợ giảm cân, thuốc chống dị ứng... thì không nên dùng nước ép bưởi, nó có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, bệnh về thận, đau đầu... nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Người uống rượu, bia, hút thuốc lá, người có hệ tiêu hóa kém dùng bưởi dễ sảy ra ngộ độc, đau bụng...

Trà xanh

Trà xanh giúp cơ thể tiêu hóa tốt đồng thời lượng viatmin trong trà xanh có tác dụng làm tiêu tan đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm bớt hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên hiệu quả cao hay thấp thì nó còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

Thực hiện: Mỗi sáng bạn pha 1 cốc trà xanh, có thể uống trước ăn hoặc sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút - 1 giờ. Các thành phần có trong trà xanh sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Lưu ý: Những người uống trà xanh bị say thì nên uống sau bữa ăn 30 phút. Tuyệt đối không uống trà xanh lúc đói, vì lúc đói sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác bị mệt mỏi, cồn ruột, như vậy không hề tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Không nên uống quá nhiều trà xanh vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt.

Giấm táo

Giấm táo là một phương thuốc giảm cân thiên nhiên hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh giấm táo có khả năng cân bằng đường huyết trong cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Không những thế, tính acid trong giấm táo có khả năng tiêu hao nhiệt lượng lên tới 200 calo/ cốc giấm táo.

Thực hiện: Bạn pha giấm táo với nước ấm theo tỷ lệ 1 - 3, thêm 2 thìa mật ong tạo độ ngọt và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Dùng một cốc giấm táo vào mỗi buổi sáng không những giúp cho việc giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể cảm thấy tốt hơn trong ngày.

Lưu ý: Những người có tiền sử về bệnh dạ dày không nên sử dụng phương pháp này.

Để có một thân hình gọn gàng và nóng bỏng bạn cũng nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp, luyện tập đều đặn, tránh stress... Trước khi áp dụng, bạn cũng nên tham khảo tư vấn của bác sỹ để biết nó có thích hợp với mình hay không.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp