Mẹo giảm cân: Áp dụng 6 cách này nếu không muốn ăn kiêng hoặc tập thể dục

Ăn ít hơn trong bữa ăn và đốt cháy nhiều calo hơn với sáu mẹo vặt giúp giảm cân dưới đây (Ảnh Shutterstock)

Khi nói ra mong muốn giảm cân, bạn sẽ nhận được các lời khuyên như: Ăn ít đi, tập thể dục nhiều lên, áp dụng các chế độ ăn lành mạnh, sử dụng thuốc giảm cân... nhưng chúng ta cũng biết rằng, nói luôn dễ hơn làm. 
Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể dẫn đến những cơn đói, và luyện tập căng thẳng có thể dẫn đến việc ăn uống nhiều hơn sau khi tập thể dục, đặc biệt nếu chúng ta không giữ kỷ luật với chính mình.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giúp bạn giảm cân lành mạnh một cách dễ hơn, hãy thực hiện 6 thay đổi lối sống hợp lý dưới đây:
1. Giảm số lượng thức ăn
Có nghĩa là bạn cần giảm số lượng thức ăn trong một bữa ăn. Đây là một "thủ thuật" để giúp bạn hạn chế sự thèm ăn của bạn trong những bữa tiếp theo, đồng thời tạo thói quen ăn uống lành mạnh. Theo một số chuyên gia nghiên cứu, việc giảm size đồ ăn, đĩa thức ăn sẽ tạo ra ảo ảnh quang học, làm cho cơ thể nghĩ rằng cơ thể ăn ít hơn, làm cho người sử dụng có nhu cầu được ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện năm 2005 cho thấy, những người sử dụng bát đĩa đựng thức ăn size lớn thường có xu hướng tiêu thụ nhiều hơn những người sử dụng bát đĩa đựng thức ăn size nhỏ 73%. Chính những người này cũng không tin rằng họ ăn nhiều hơn so với những người sử dụng bát đĩa size nhỏ.
Chuyển màu của thức ăn sang màu xanh giúp bạn kiểm soát ăn uống hiệu quả hơn
2. Chuyển gam màu thức ăn
Có nghĩa là thức ăn trong đĩa của bạn sẽ giữ màu chủ đạo là màu xanh - màu sắc đem lại hiệu quả giảm cân hữu hiệu. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, màu sắc thực phẩm giúp bạn ăn ít hơn. Ví dụ, một đĩa spaghetti với nước sốt màu đỏ đậm thơm lừng trên đĩa sẽ khiến bạn thích thú với món ăn nhiều hơn. Những khi sắc màu trên đĩa chuyển sang xanh, bạn sẽ ăn ít hơn. Thế nên, hãy chuyển gam màu thức ăn sang màu xanh, một hoặc nhiều màu xanh trộn với nhau.
3. Chọn những chiếc ly cao và mảnh
Để chọn đồ uống, hãy chọn những loại đồ uống được đựng trong những chiếc ly cao thuôn và mảnh, bởi chúng sẽ khiến bạn uống ít hơn so với những chiếc ly/lọ thấp và rộng miệng. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2005 cho thấy, hình dạng của chiếc ly với lượng đồ uống rót vào có sự tương phản rõ rệt. Các bartender thường có xu hướng đổ tràn miệng với những chiếc ly tròn và rộng, trong khi giữ một khoảng cách giữa đồ uống và miệng ly thuôn cao. Thế nên, hãy chọn những chiếc ly thuôn mảnh để giám sát lượng đồ uống đưa vào cơ thể khi muốn giảm cân. 
4. Uống nước trước bữa ăn
Thay vì uống nước trong bữa ăn, hãy cố gắng giảm một ly nước trước bữa ăn để hạn chế lượng năng lượng ăn vào. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy những người tham gia tiêu thụ năng lượng ít hơn trong bữa ăn sau khi họ uống nước trước đó so với những người không uống nước. Ước tính, họ giảm được 13% lượng thức ăn ăn vào trong mỗi bữa ăn. Hãy suy nghĩ về việc uống nước trước bữa ăn tiếp theo. 
Bên cạnh việc ăn kiêng, tập luyện, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân cũng là một giải pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Lựa chọn các sản phẩm có chứa các chiết xuất từ thiên nhiên như tinh chất Sinetrol từ cam quýt giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả.
5. Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su có thể không phải là công cụ giảm cân lý tưởng, nhưng nó có thể hạn chế sự thèm ăn của bạn khi ăn vặt. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy nhai kẹo cao su đã ngăn chặn sự thèm ăn, đặc biệt là sự ham muốn cho đồ ngọt và giảm lượng thức ăn vặt. Điều này cho thấy kẹo cao su có thể giúp bạn cắt giảm ăn vặt, giảm đói giữa các bữa ăn. 
6. Thêm gia vị cay
Nếu bạn có thể xử lý gia vị, hãy thử thêm một ít hạt tiêu hoặc ớt vào bữa ăn của bạn để cắt giảm sự thèm muốn. Gia vị màu đỏ tươi có thể làm giảm lượng năng lượng ăn vào trong bữa ăn. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy mong muốn tiêu thụ các thực phẩm béo, mặn và ngọt giảm nhiều hơn sau khi lượng thức ăn lâu dài cay.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Slimzlab giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng