Điều thần kỳ nào sẽ xảy ra khi bạn uống nước sinh tố dưa hấu và lựu?

Nước sinh tố dưa hấu lựu mát lạnh, rất tốt cho da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Nước ép cà rốt và bột nghệ: Giúp da khỏe mạnh và đẹp rạng rỡ từ bên trong

6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép nho

Nước ép xương rồng lê gai có tác dụng gì?

9 lý do bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày

Nước sinh tố dưa hấu và lựu không chỉ là loại đồ uống giúp thanh nhiệt và giải khát. Ngoài ra, trong loại nước này còn chứa nhiều vitamin C giúp đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm cho chị em phụ nữ.

Dưa hấu là một trong những “siêu thực phẩm” dành cho phái đẹp vùng nhiệt đới, ngoài việc dễ chế biến thành các món ăn, thức uống đa dạng, thơm ngon, dưa hấu còn có khả năng dưỡng và bảo vệ da hiệu quả. Trong dưa hấu chứa đến 93% là nước, kết hợp lượng vitamin A, B6 và vitamin C dồi dào, nên bên cạnh công dụng giữ nước và dưỡng ẩm cho da, dưa hấu còn góp phần đáng kể trong việc khôi phục các hư tổn trên da, bao gồm ngăn chặn quá trình lão hóa, làm dịu vết cháy nắng, trị mụn, khắc phục tình trạng da bị khô sần, sạm màu…

Quả lựu rất giàu vitamin A, C và E cũng như sắt và chất chống oxy hóa. Những chất hóa học này có thể giúp trung hòa các phân tử gốc tự do. Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da.

Để da đẹp và săn chắc chị em nêm sử dụng nước sinh tố dưa hấu và lựu

 Để làm nước sinh tố làm đẹp da này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Dưa hấu: 1/4 quả

- Lựu: 1 quả

- Mật ong: 1 thìa; Đá viên, cốc, rây lọc.

Cách làm nước sinh tố dưa hấu lựu:

Bước 1: Dưa hấu, gọt bỏ vỏ, thái thành từng miếng vừa. Lựu bỏ vỏ, tách lấy hạt.

Bước 2: Cho dưa hấu, lựu vào máy ép hoa quả ép lấy nước. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố, xay nhuyễn và rây lọc lấy phần nước. Phần bã còn lại, có thể sử dụng để đắp mặt nạ, rất tốt!

Bước 3: Cho 1 thìa mật ong vào hỗn hợp, khuấy đều cho tan, thả vài viên đá vào và thưởng thức. Uống nước sinh tố này 3 đến 4 lần/ tuần để dưỡng ẩm da và ngăn chặn sự lão hóa của da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp