Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo là thành phần phổ biến của nhiều loại thuốc và mỹ phẩm làm đẹp

Mọi phụ nữ đều cần tinh dầu hoa anh thảo

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu!

Tinh chất nhau thai cừu – Giải pháp cho làn da tuổi 30 thâm, nám, sạm

Nhau thai cừu - bí quyết làm đẹp phụ nữ nào cũng muốn giữ cho riêng mình

Tinh dầu hoa anh thảo có chứa acid gamma-linolenic (GLA), một loại acid béo chủ yếu được tìm thấy trong thực vật. Đây là acid béo thiết yếu có nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là với làn da.

1. Trẻ hóa làn da mệt mỏi

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng dùng tinh dầu hoa anh thảo có thể cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm, độ săn chắc và tăng sức đề kháng của làn da. Bởi tinh dầu này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho làn da của bạn, đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da tuyệt vời.

Cách sử dụng: Để giúp cải thiện làn da của mình, bạn nên bổ sung 500mg tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày, 3 ngày/tuần. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia trước khi dùng. Đối với việc sử dụng trực tiếp trên da, hãy dùng một miếng bông gòn nhúng vào hỗn hợp tinh dầu hoa anh thảo và dầu nền như dầu dừa, rồi thoa nhẹ lên da.

Tinh dầu hoa anh thảo giúp trẻ hóa làn da, giảm mụn, làm sáng da

2. Giảm bọng mắt, quầng thâm

Bọng mắt và quầng thâm là một trong những nguyên nhân khiến bạn trông mệt mỏi, già nua và xấu xí hơn. Do đó, bôi tinh dầu hoa anh thảo lên vùng da quanh mắt sẽ là một gợi ý giúp làm giảm quầng thâm và bọng mắt. Điều này là nhờ tinh dầu hoa anh thảo giúp làm săn chắc da, chống viêm.

Cách sử dụng: Pha loãng tinh dầu hoa anh thảo với dầu nền như dầu dừa nguyên chất và vitamin E, rồi thoa lên vùng da quanh mắt.

3. Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB có thể khiến da lão hóa nhanh hơn. Tinh dầu hoa anh thảo không chỉ làm dịu da mà còn dưỡng ẩm, ngăn ngừa da khô và giúp giảm tác hại do tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng: Để giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, bạn nên sử dụng những sản phẩm chống nắng, dưỡng da có chứa tinh dầu hoa anh thảo cùng với vitamin C, E và chiết xuất vỏ thông pycnogenol.

4. Làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm và vẩy nến

Eczema (viêm da dị ứng) và bệnh vẩy nến khiến bạn bị viêm, ngứa da. Chất GLA trong tinh dầu hoa anh thảo đã được coi là một biện pháp khắc phục tốt cho điều này vì có khả năng giúp giảm viêm.

Các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm trên những người mắc bệnh Eczema, có đến 96% các đối tượng dùng tinh dầu hoa anh thảo đã cải thiện các triệu chứng của bệnh này sau 5 tháng điều trị. Trong khi đó, chỉ có 32% thuộc nhóm dùng giả dược được cải thiện bệnh.

Tương tự, tinh dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng với các biểu hiện của bệnh vảy nến, và giúp làm giảm các triệu chứng đỏ, nứt, ngứa, thậm chí là phù nề da.

Cách dùng: Pha loãng tinh dầu hoa ảnh thảo với dầu nền rồi bôi lên da. Nhưng để đảm bảo an toàn và có hiệu quả, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Theo Viện hàn lâm da liễu Mỹ, androgens (hormone nam) có thể gây ra mụn trứng cá ở cả nam và nữ. Việc dư thừa hormone androgens có thể khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

Dùng tinh dầu hoa anh thảo trộn lẫn với dầu nền như dầu dừa hoặc với các loại dầu khác có lợi ích chăm sóc da như bạc hà, giúp khử trùng, làm sạch da.

Một vài nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, acid gamma-linolenic trong tinh dầu hoa anh thảo có thể giúp hỗ trợ điều trị mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, nếu được bổ sung qua đường uống. Bên cạnh đó, nhờ khả năng chống viêm, tinh dầu hoa anh thảo khi được bôi trực tiếp lên da sẽ làm giảm viêm, giảm kích ứng và đỏ da.

Cách sử dụng: Bổ sung 400mg acid gamma-linolenic trong 10 tuần, nhưng hãy chắc chắn tham khảo ý kiến chuyên gia trước.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần thận trọng khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Những người có tiền sử bị động kinh, rối loạn chảy máu hay đang dùng các thuốc chống đông máu, thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị động kinh nên tránh sử dụng tinh dầu hoa anh thảo.

Những tác dụng nổi bật của việc uống tinh dầu hoa anh thảo

Nếu các chị em đã từng sử dụng tinh dầu hoa anh thảo, chắc chắn sẽ không thể phù nhận được những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên thay vì bôi trực tiếp lên da, thì xu hướng mới hiện nay chính là sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất tinh dầu hoa anh thảo kết hợp cới các chất chống oxy hóa khác qua đường uống, giúp phát huy tối đa tác dụng làm đẹp cho cơ thể từ sâu bên trong.

-         Tinh dầu hoa anh thảo giúp trị mụn, đặc biệt là mụn nội tiết;

-         Giảm đau do viêm, sưng và giúp làm lành nhanh vết thương;

-         Làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản sinh tế bào mới cho da.

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo còn giúp làm đẹp cho tóc, hỗ trợ giảm cân, giúp giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Vân Anh H+ (Theo curejoy)

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu! - Ảnh 7

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging được bào chế bằng công nghệ đông khô giữ lại được toàn bộ các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen làm tăng tác dụng chống lão hóa, giúp trẻ hóa làn da từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, kem chống lão hoá da Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, Mật ong lên men, Hyalo-oligo, Physavie … giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giữ độ ẩm cho da từ các lớp sâu bên trong da, phục hồi tổn thương, làm mờ sẹo, giúp giảm nếp nhăn, đem lại cho phụ nữ làn da căng, trắng mịn.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging để luôn có làn da tươi trẻ, trắng mịn, căng tràn sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/ . Hotline:1900 6436.
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp