Muốn chống lão hóa da: Đừng quên alpha lipoic acid và selen

Để chống lão hóa da, cần tác động từ bên trong

Chế độ ăn Keto làm chậm quá trình lão hóa

Đừng bỏ qua những dấu hiệu lão hóa này!

Muốn da mướt mịn, giảm mụn trứng cá: Hãy uống đủ nước!

Dầu hạt óc chó có gì tốt mà được nhiều người ưa thích?

Alpha lipoic acid là gì?

Alpha lipoic acid (ALA) đã được phát hiện vào năm 1948 bởi nhà enzyme học Irwin Gunsalus, nhưng đến tháng 3/1951 mới được mô tả đặc trưng bởi nhà hóa sinh học J. Lester Reed.

ALA đã được nghiên cứu ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp cho con người.

ALA là một chất chống oxy hóa tương tự như vitamin C và E nhưng mạnh hơn rất nhiều lần. Hơn thế nữa, ALA còn giúp phục hồi hoạt tính chống oxy hóa của vitamin E, C, coenzyme Q10, Glutathione và kích thích cơ thể sản xuất Glutathione nội sinh.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ALA có thể chống oxy hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tế bào. ALA chống lại sự tạo thành AGE của cơ thể - đây chính là tác nhân gây ra các bệnh như thoái hóa khớp, đục thủy tinh thể…, làm cho da dẻ nhăn nheo, xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết nám, đốm đồi mồi.

Theo tiến sỹ Nicholas Perricone chuyên khoa da liễu tại Trung tâm y tế Đại học Yale (Mỹ), ALA có thể chống oxy hóa da, làm giảm nếp nhăn, giảm thâm quầng mắt, giúp da săn chắc, căng mịn, giảm tàn nhang, vết thâm và đốm nâu.

Hơn thế nữa, ALA còn giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa biến chứng thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường, bảo vệ não bộ…

ALA được tổng hợp trong ty thể của tế bào, nhưng với nồng độ thấp và giảm dần theo độ tuổi. Bởi vậy, nếu muốn duy trì đủ ALA để luôn khỏe và đẹp, bạn cần bổ sung từ thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng.

Những thực phẩm chứa ALA là: Thịt đỏ, thận, tim, gan, rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan, cám gạo, men bia…

Selen

Selen (Se) có trong cơ thể con người với hàm lượng rất nhỏ - “nhỏ nhưng có võ”. Se là một chất giải độc tuyệt vời, giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng độc hại, đồng thời giúp chống oxy hóa da rất tốt.

Se có nhiều vai trò quan trọng với cơ thể. Se kết hợp với các kim loại nặng bên trong cơ thể như thủy ngân, chì, asen… cùng với một loại protein là metalloprotein làm mất tác dụng của các kim loại nặng và đào thải hết ra ngoài cơ thể.

Se đứng đầu danh sách các chất chống oxy hóa mạnh để vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại tế bào, nhờ vậy giúp chống lão hóa rất tốt. Các gốc tự do giống như rác sản sinh bên trong cơ thể, hoặc bị nhiễm từ bên ngoài vào, có khả năng oxy hóa cao, là thủ phạm gây bệnh hoặc khiến bệnh tăng nặng. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, Se giúp chống gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, thậm chí còn làm chậm sự phát triển của các khối u, kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh nên Se còn giúp bảo vệ da, giúp da luôn tươi trẻ…

Muốn phòng chống lão hóa da, bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều Se như các loại cá biển, nấm, lòng đỏ trứng, dầu olive, gan động vật, ngũ cốc nguyên hạt, hành, tỏi…

Vân An H+

Gợi ý Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

Hướng dẫn sử dụng: Giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố nữ: 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần. Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp: 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc cùng với bữa ăn. Không uống dùng với đồ uống nóng. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên