Mụn trứng cá trên trán: Những nguyên nhân phổ biến gây mụn và các cách phòng ngừa

Mụn trứng cá trên trán vừa gây khó chịu lại khiến khuôn mặt của bạn mất đi tính thẩm mỹ

8 cách ngăn ngừa mụn trên da đầu hiệu quả

Xóa tan nỗi lo mụn trứng cá trên cơ thể

Trị dứt điểm mụn đầu đen ở cằm ngay tại nhà

Da dầu dễ nổi mụn chọn kem chống nắng nào cho phù hợp?

Nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trên trán

Tắc lỗ chân lông

Da của chúng ta tiết ra một loại dầu tự nhiên được gọi là bã nhờn. Các tuyến bã nhờn có 2 chức năng chính là bảo vệ da và giữ ẩm. Khi da tiết bã nhờn nhiều hơn bình thường sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá.

Tắc lỗ chân lông còn do nguyên nhân bởi da của chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với bụi bẩn và ô nhiễm, các tạp chất này đọng lại trên da cũng gây nên tình trạng mọc mụn trên trán.

Mọc mụn trên trán là vấn đề khá phổ biến đặc biệt ở tuổi dậy thì

Thay đổi nội tiết tố và căng thẳng

Sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với hiện tượng mọc mụn trứng cá. Thay đổi nội tiết tố và căng thẳng có thể làm tăng sự sản xuất dầu trên da và dẫn đến tình trạng tắc lỗ chân lông, gây nên hiện tượng nổi mụn. Sự thay đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên trán của bạn.

Trang điểm

Bạn có phải là người thường xuyên trang điểm và bạn cảm thấy ngại khi phải tẩy trang trước khi đi ngủ? Nếu câu trả lời là khá thường xuyên thì đó chính là lý do xuất hiện tình trạng mọc mụn trên trán. Giữ lớp trang điểm trong khi bạn ngủ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và dẫn đến mụn trứng cá ở trán.

Tóc dầu và các sản phẩm tạo kiểu tóc

Nếu bạn có một mái tóc dầu và bạn không gội đầu hay chăm sóc tóc một cách thường xuyên thì đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá. Ngoài ra, các sản phẩm tạo kiểu tóc mà chúng ta sử dụng như gel, sáp vuốt tóc hoặc dầu dưỡng tóc cũng có thể là lý do gây ra mụn trên trán.

Các chất gây kích ứng da

Nếu làn da của bạn khá nhạy cảm thì việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chất tẩy rửa hoặc các sản phẩm sử dụng trên quần áo chứa các thành phần gây kích ứng da cũng có thể gây ra mụn trên trán hay bất kì bộ phận nào khác trên cơ thể.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá trên trán

- Làm sạch khuôn mặt bằng cách sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và tẩy tế bào chết cho da của bạn 2 lần/tuần.

- Gội đầu thường xuyên hơn.

- Tránh xa những sản phẩm gây kích ứng da.

- Ngủ đủ giấc.

- Cố gắng không sờ tay lên trán, không che kín trán quá lâu.

- Không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu.

- Làm sạch khuôn mặt sau bất kỳ hoạt động thể chất nào.

- Loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

Bảo vệ và chăm sóc tốt làn da của bạn để ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên trán

Phải làm gì khi bị mụn trên trán?

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các loại mụn trên trán mà bạn có thể lựa chọn cách xử lý phù hợp với làn da của mình. Để hạn chế mụn bạn có thể sử dụng các loại kem và xà phòng có hoạt chất như acid salicylic và benzoyl peroxide có thể làm dịu cơn ngứa và kích ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Đối với mụn trứng cá nghiêm trọng, tốt hơn hết là bạn nên đi khám và điều trị bằng đơn thuốc do bác sỹ kê riêng cho bạn.

Hồng Hạnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp