Mùa Covid-19, không đến được phòng tập vẫn có cách tập thể dục

Plank giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cho người tập và có thể tập trong không gian hẹp (ảnh minh họa)

4 cách giảm đau nhức khi tập thể dục không cần dùng thuốc

7 sai lầm khiến bạn giảm cân không thành

Có nên uống cà phê trước khi tập thể dục?

4 xu hướng tập thể dục mới bạn nên thử trong năm nay

Không thể đến phòng tập không có nghĩa là bạn phải dừng mọi vận động. Có rất nhiều cách giúp bạn giữ nhịp tập hàng ngày. Dưới đây là một số mẹo giữ nhịp tập bạn có thể thử:
- Đừng chat hay video call trên các ứng dụng chat. Hãy dùng điện thoại để gọi điện. Nhờ đó bạn có thời gian di chuyển nhiều hơn khi đang nói chuyện. Hoặc nếu buộc phải sử dụng các ứng dụng, hãy dùng tai nghe bluetooth để có thể di chuyển xung quanh khi nói chuyện. Chuyển động có thể là đi lên đi xuống cầu thang hoặc đi lại trong hành lang hoặc thực hiện các động tác vận động cơ bắp mà không làm ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện của bạn.
- Thay vì ngồi lì trên ghế ở văn phòng hay tại nhà, hãy dành chút thời gian để đi lại sau mỗi tiếng đồng hồ. Nếu ở nhà, bạn có thể leo lên leo xuống cầu thang hoặc thực hiện một bài thể dục đơn giản với hút bụi, quét nhà hoặc dọn dẹp một khu vực nào đó trong nhà.
Tập ngồi xổm 5 phút mỗi lần, 2 lần mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tổng thể (ảnh minh họa)
Đạp xe đạp. Được đạp xe ngoài trời là lý tưởng nhất, nhưng nếu không được, bạn cũng có thể tự lắp cái giá để có thể đạp xe tại nhà với chính chiếc xe đạp của mình. Điều bạn cần làm là kết nối với một chương trình vận động để có thêm hứng thú và động lực vận động.
Tuy niên, các chuyên gia vận động cho rằng, nếu bạn thực sự có hứng thú với việc đạp xe, điều bạn cần làm là kiểm tra lại chiếc xe của bạn có phù hợp với bạn ở chiều cao yên hay ghi đông chưa. Nếu chưa cần điều chỉnh cho phù hợp. Sử dụng một chiếc xe đạp không phù hợp có thể khiến bạn bị chấn thương ở đầu gối hoặc cột sống.
Hơn nữa, để hoàn thiện các bài tập xe đạp, bạn cần đặt mục tiêu phù hợp, thời gian tập nên là 20 phút cho mỗi lần tập, thay vì các khoảng thời gian tập dài hơn.
- Tập chạy tại nhà cũng là một cách tập luyện thích hợp. Bạn có thể đặt khoảng cách trên các ứng dụng thể dục để tập luyện. Với những người ở chung cư, đây là một lợi thế bởi bạn có thể tập luyện bằng cách leo cầu thang.
Bài tập tạ giúp ích cho nam giới lớn tuổi (Ảnh minh họa)
Ngồi xổm: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và hai tay đặt trên đùi. Duỗi người về phía trước bằng hông và uốn cong đầu gối để hạ mông về phía sàn như khi ngồi xuống ghế, đồng thời đặt tay lên đùi. Dừng lại với mông của bạn cao hơn đầu gối. Quay trở lại vị trí bắt đầu. 
- Tập tạ tay: Đứng cầm tạ ở tay trái và một chiếc ghế dài hoặc ghế chắc chắn ở bên phải. Đặt tay phải và đầu gối của bạn trên băng ghế hoặc ghế tựa. Để cánh tay trái của bạn treo trực tiếp dưới vai phải, mở rộng hoàn toàn về phía sàn. Giữ cho vai và hông của bạn vuông vắn, không cong hoặc cong lưng. Ép hai bả vai vào nhau, sau đó uốn cong khuỷu tay để từ từ nâng trọng lượng về phía xương sườn. Quay trở lại vị trí bắt đầu. 
- Tập Plank
Theo Harvard Health Publishing , thực hiện loại bài tập này làm giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Tổng thể cơ bắp càng khỏe thì tim của bạn càng hoạt động tốt hơn vì cơ thể bạn có thể phân phối oxy và chất dinh dưỡng trong máu đến các cơ quan khác nhau. 
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp