Một vài sai lầm khi làm sinh tố khiến bạn dễ tăng cân

Cách bạn chế biến cốc sinh tố thế nào có thể quyết định việc chúng có lành mạnh hay không

Da đẹp, dáng thon với sinh tố cà rốt, dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng

Giảm cân với sinh tố Keto bơ, hạt chia, cacao

Bật mí công thức sinh tố dứa đẹp da giảm cân

Thơm mát sinh tố kiwi dưa leo tăng cường sức đề kháng

Để có cốc sinh tố ngon, hợp khẩu vị, nhiều người thường thêm vào các thành phần không cần thiết như sữa đặc, sữa nguyên kem, chocolate… Trên thực tế, các nguyên liệu này có thể khiến cốc sinh tố trở nên kém lành mạnh hơn, khiến bạn có nguy cơ tăng cân thay vì hỗ trợ giảm cân như mong muốn.

Dưới đây là một vài sai lầm khi làm sinh tố khiến bạn dễ tăng cân:

Uống một cốc sinh tố lớn

Nhiều người nghĩ sinh tố là một thức uống lành mạnh, do đó họ có thể uống bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát khẩu phần để đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh.

Uống quá nhiều sinh tố có thể làm tăng lượng calorie, khiến bạn dễ tăng cân

Đúng là các loại sinh tố rau củ, trái cây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các loại trái cây vẫn có chứa đường và có thể làm tăng lượng calorie nếu bạn uống quá nhiều. Do đó, bạn chỉ nên uống 1 cốc sinh tố nhỏ hoặc vừa để có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thêm sữa đặc, các sản phẩm từ sữa vào cốc sinh tố

Sữa đặc hoặc các sản phẩm từ sữa nguyên kem thường có hàm lượng đường, chất béo cao, không tốt cho những người đang muốn giảm cân, kiểm soát cân nặng.

Nếu vẫn muốn thêm hương vị cho cốc sinh tố, bạn có thể chọn một số nguyên liệu lành mạnh hơn để thay thế như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa hoặc sữa yến mạch.

Kết hợp nhiều loại trái cây trong cốc sinh tố

Thay vì thêm các sản phẩm từ sữa nguyên kem, sữa đặc… nhiều người nghĩ dùng nhiều loại trái cây khác nhau có thể giúp tăng hương vị cho cốc sinh tố một cách lành mạnh. Tuy nhiên, việc dùng nhiều loại trái cây để tạo nên cốc sinh tố “thập cẩm” lại không có lợi cho việc giảm cân.

Nguyên nhân là bởi mỗi loại trái cây lại có hàm lượng calorie khác nhau. Do đó, việc kết hợp nhiều loại trái cây cũng có thể làm tăng lượng calorie cho cốc sinh tố, từ đó vô tình khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Tốt hơn hết, bạn nên tìm hiểu về các loại trái cây và chọn các loại ít calorie khi làm sinh tố. Những loại trái cây giàu chất xơ, ít calorie, tốt cho sức khỏe bao gồm chuối, kiwi, các loại quả mọng (như việt quất, dâu tây)…

Uống sinh tố quá nhanh

Nhiều người có thói quen uống sinh tố rất nhanh, đặc biệt khi bạn dùng cốc và ống hút. Tuy nhiên, điều này có thể khiến đường huyết tăng cao nhanh chóng.

Do đó, nếu có ý định uống sinh tố để kiểm soát cân nặng, bạn nên thử đựng sinh tố vào bát và dùng thìa để ăn. Đây cũng là một cách ăn chánh niệm, giúp bạn kiểm soát các hormone, giữ cho mình no lâu hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng