Mỡ trăn và những công dụng đáng ngạc nhiên

Mỡ trăn có nhiều công dụng với da, tóc

Có nên chườm đá lạnh, bôi kem đánh răng khi bị bỏng?

Những cách tự nhiên giúp dưỡng da toàn diện ngày hè

Kinh hãi sản xuất kem trộn dưỡng da từ nguyên liệu '"thập cẩm"

Làm đẹp da mặt toàn phần với dầu cám gạo

Từ lâu mỡ trăn được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp như trị khô da, nứt nẻ, viêm da cơ địa, và cải thiện các vấn đề về da. Bên cạnh đó, mỡ trăn còn có nhiều công dụng phù hợp trở thành một phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình Việt.

Mỡ trăn trị bỏng

Công dụng trị bỏng của mỡ trăn đã là điều được kiểm chứng qua thời gian và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Những người không may bị bỏng, nơi vết thương bị phồng rộp, đau rát thì có thể bôi mỡ trăn vào sẽ giúp xoa dịu vết đau, đồng thời giúp cho vùng da bị bỏng trở nên bóng nhẵn hơn, hạn chế để lại sẹo quá đậm.

Mỡ trăn có tác dụng giúp da không còn khô nẻ

Đối với những người thường xuyên làm việc với nước, các gót chân, ngón chân thường bị nứt nẻ, nước ăn chân, chỉ cần bôi mỡ trăn một thời gian sẽ giúp da mịn màng và không còn bị nứt nẻ nữa. Mỡ trăn còn giúp tái tạo, phục hồi da bị tổn thương, massage chống lão hóa.

Sau khi rửa sạch chân thì nhớ lau khô nước, để một lúc cho da se lại rồi bôi mỡ trăn lên. Sau 2 tiếng đồng hồ dùng bông gòn lau sạch rồi tiếp tục ủ nóng vùng da đó. Nếu mỡ trăn được bôi khi da còn ẩm hoặc ướt thì sẽ không có tác dụng. Có thể đi tất chân khi bôi mỡ trăn.

Tăng độ ẩm cho da

Mỡ trăn 99% là lipid nên có kết cấu gần giống với da con người nhất, có khả năng thẩm thấu nhanh, tăng dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình chuyển hoá của da, cung cấp độ ẩm cho da. Mỡ trăn dùng được cho da nhạy cảm, bà bầu và trẻ nhỏ.

Triệt lông hiệu quả nhất “Vịnh Bắc Bộ”

Một công dụng thần kỳ ít ai biết của mỡ trăn đó là nó có thể triệt lông chân, tay hiệu quả. Mỡ trăn không làm rụng lông nhưng với tác dụng kéo nhanh liền da làm lỗ chân lông nhỏ lại, làm lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn, hoặc không mọc nữa. Đây là phương pháp triệt lông lành, không có tác dụng phụ nên được nhiều người áp dụng.

Bôi mỡ trăn giúp se lỗ chân lông, làm lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn, hoặc không mọc nữa

Dưỡng môi khô

Bạn hoàn toàn có thể tự tin với sắc môi hồng xinh sau khi sử dụng hỗn hợp mỡ trăn và dầu gấc. Mỡ trăn có tác dụng dưỡng môi căng mọng, hồng hào tự nhiên và chống khô môi, nứt nẻ môi khi thời tiết thay đổi.

Tẩy da chết

Mỡ trăn kết hợp với bã cà phê – cà phê xay hoặc các loại đậu xay để tẩy tế bào chết/tẩy da chết body cực kỳ tốt và hiệu quả mà ít người biết về mỡ trăn.

Trị đau dạ dày

Không chỉ làm đẹp, mỡ trăn kết hợp với mật ong còn có tác dụng chữa đau dạ dày.

Bên cạnh những công dụng trên, mỡ trăn còn ghi điểm bởi nhiều lợi ích khác như: Làm lành những nốt mụn đỏ, côn trùng đốt, vết thương trầy xước, rạn da; Chống nắng, bảo vệ da khỏi tia cực tím; Chữa bệnh trĩ, tổ đỉa, á sừng, hen suyễn; Cải thiện thị lực, trí nhớ, giúp tinh thần minh mẫn tỉnh táo; Dưỡng ủ tóc.

Mỡ trăn thô, một loại “thần dược” của thiên nhiên ban tặng, trong mỗi gia đình trữ một ít mợ trăn dùng cho mục đích hợp lý là điều cần thiết biết bao!

Lily Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp