Miệng thơm tho nhờ lá ổi xanh

Lá ổi xanh – bí quyết thơm lừng vòm miệng

Trị hôi miệng như thế nào?

Mẹo loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức

8 cách “đánh bay” mùi hôi miệng

Hôi miệng vì... stress

Hôi miệng do rất nhiều nguyên nhân gây ra như do uống nhiều rượu bia, sử dụng nhiều các loạithức ăn gây hôi miệng. Khi đó bạn thường nghĩ ngay tới giải pháp sử dụng nước súc miệng. Song, đây là các sản phẩm chứa nhiều các thành phần hóa học, sử dụng nó sẽ không có hiệu quả tận gốc. Bởi trong nước súc miệng có hàm lượng cồn khá lớn, sử dụng nhiều có thể gây ra khô miệng khiến bệnh càng nặng hơn.

Ít ai biết rằng, trong lá ổi có chứa rất nhiều chất oxalic, acid tannic, calci, phospho…, đây đều là những chất có tác dụng rất tốt đối với răng miệng. Do đó, lá ổi đã trở thành nguyên liệu chữa hôi miệng có từ rất lâu đời.

Để trị hôi miệng bằng lá ổi, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10 lá ổi xanh, rửa sạch, tiếp đó là cho vào nồi 3 chén nước, đem đun sôi.

Sau khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa và cho lá ổi vào. Tiếp tục để lửa nhỏ đun thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp, chờ nước nguội rồi lược lấy nước, bỏ lá ổi.

Dùng nước này súc miệng sẽ thấy mùi hôi trong miệng biến mất rõ rệt. Bên cạnh việc dùng cách trên để chữa hôi miệng thì bạn có thể lấy lá ổi non, hoặc búp ổi nhai trực tiếp cũng sẽ là một trong những cách trị hôi miệng hiệu quả nhất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp