Mẹo hay giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc trong nhà tắm

Cuối tuần là dịp thích hợp để vệ sinh nhà tắm khỏi nấm mốc mùa nồm

6 loại tinh dầu giúp làm sạch, vệ sinh nhà cửa

Vệ sinh kính thuốc thế nào cho đúng?

Mẹo vặt cho những người chỉ có thời gian dọn nhà vào buổi tối

Dọn dẹp nhà cửa thế nào để ngăn ngừa mầm bệnh?

Vệ sinh bồn rửa mặt

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bồn rửa mặt là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà tắm. Ngay cả vòi nước và tay nắm cũng là nơi tích tụ nhiều mầm bệnh, do đó cần được làm sạch thường xuyên.

Bạn có thể dùng giấm trắng hoặc baking soda (muối nở) đổ trực tiếp vào bồn rửa và xả đi với nước nóng. Hãy lau sạch vòi nước, tay nắm với dung dịch diệt khuẩn, đặc biệt là vị trí nối liền giữa vòi nước và bồn rửa.

Làm sạch kẽ gạch

Nấm mốc dễ sinh sôi ở kẽ gạch men

Đường ron hay kẽ hở giữa những viên gạch men trong phòng tắm rất dễ xỉn màu, đồng thời là nơi mọc nấm mốc đầu tiên. Để phòng tắm trở nên sáng sủa, bạn có thể dùng 1 chiếc bàn chải nhỏ và thuốc tẩy để vệ sinh chúng.

Sau khi nhúng bàn chải vào thuốc tẩy, bạn hãy chà sạch đường ron, sau đó xả sạch tường với nước. Trong quá trình vệ sinh, hãy mở cửa hoặc bật quạt thông gió để không khí trong phòng tắm được lưu thông.

Vệ sinh tường và trần nhà tắm

Để vệ sinh tất cả các mặt phẳng trong nhà tắm, bạn cần chuẩn bị sản phẩm tẩy rửa đa năng và xịt lên gạch ốp tường, mặt bệ rửa trong nhà tắm. Sau 20 phút, hãy dùng khăn vải sạch để lau khô tất cả các mặt phẳng trên cao và lau sàn nhà sau cùng. Bạn có thể dùng các loại sơn chống thấm, chống mốc để tân trang lại các mảng trần, tường nhà tắm không được ốp gạch men.

Vệ sinh các mặt phẳng trong phòng tắm với dung dịch tẩy rửa đa năng

Nấm mốc thường phát triển ở các góc phòng. Bạn có thể pha giấm với nước theo tỷ lệ 4:1, dùng dung dịch này để lau hoặc chà sạch những vị trí đặc biệt trên.

Để ngăn ngừa nấm mốc xuất hiện trong nhà tắm, bạn cần giặt giũ thảm, rèm tắm hàng tuần, đồng thời bảo đảm lắp đặt cửa sổ hay hệ thống thông gió cho phòng tắm.

Vệ sinh bồn cầu (toilet)

Cơ chế xả nước của bồn cầu tự hoại có thể khiến vi khuẩn phát tán ra khỏi bệ xí, đến phần ghế ngồi, tay cầm và mặt sàn xung quanh. Do đó, để làm sạch tối ưu khu vực này, bạn có thể đổ 1 cốc baking soda vào bồn cầu, để trong vài phút sau đó chà sạch và xả nước.

Với những vết ổ vàng cứng đầu, bạn có thể mua cọ vệ sinh bồn cầu bằng đá pumice (đá bọt) hoặc vòi xịt nước tăng áp để loại bỏ vết bẩn hiệu quả hơn.

Vệ sinh đầu vòi hoa sen

Giấm trắng giúp làm sạch cặn bẩn ở vòi sen hiệu quả

Đầu vòi hoa sen chứa nhiều mầm bệnh, trong đó có nhóm vi khuẩn Mycobacterium avium gây bệnh đường hô hấp. Bộ phận này cũng dễ bám cặn, giảm áp lực dòng chảy nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Để làm sạch đầu vòi hoa sen, bạn hãy chuẩn bị một chiếc túi nylon chắc chắn, đựng 1 lượng giấm trắng đủ ngập đầu vòi. Buộc túi lại và ngâm qua đêm, sau đó, xả nước qua vòi để loại bỏ chất bẩn.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp