Ruốc tôm mẹ làm, cả nhà đều thích

Ruốc tôm kết hợp với một số món rau đơn giản sẽ đảm bảo dinh dưỡng cho bữa trưa của con trẻ

Khi buồn bã, ăn gì để cảm thấy vui vẻ, khỏe mạnh hơn?

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị kháng insulin

HLV Mai Đức Chung: "Thua Hàn Quốc 3 bàn là đạt yêu cầu"

Phương pháp điều trị mới mang lại hy vọng cho người bệnh run vô căn

Ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do virus Corona nCoV với cả xã hội vẫn chưa ngừng lại. Trẻ em, học sinh, sinh viên đều phải nghỉ học, ở nhà. Vì thế nhiều bà mẹ lo lắng không biết nên cho con ăn gì trong mấy tuần liền mà vẫn đủ chất dinh dưỡng, không khiến con cảm thấy chán. Bếp Health+ xin gợi ý cách làm ruốc tôm, từ đó các mẹ chỉ việc kết hợp ruốc tôm với một số đồ ăn khác, tạo thành những món ngon hấp dẫn và lôi cuốn bọn trẻ. 
Nguyên liệu làm ruốc tôm gồm có: Tôm sú hoặc tôm lớt; Củ sả; Hành củ khô; Hạt tiêu xay nhỏ; Nước mắm, gia vị.
Cách làm:
- Tôm mua về rửa sạch, cho vào nồi hấp với củ sả đã đập dập, thái đoạn ngắn. Hấp tôm cho chín, gắp ra để nguội, rồi bóc hết vỏ. Vỏ tôm có thể giã dập, đun lọc lấy nước ngọt để nấu canh bí, canh rau cải… rất ngọt.
- Thịt tôm đã bóc nõn cho vào cối giã, giã vừa phải để không quá nát, sau đó dùng tay xé sợi chỗ thịt tôm vừa giã cho tơi. Bạn cũng có thể cho thịt tôm vào máy xay cho nhanh nhưng chú ý tránh để thịt bị vụn, làm ruốc sẽ không ngon.
- Hành củ khô bóc vỏ, thái lát rồi cho vào chảo phi thơm, dùng muôi thủng vớt hành ra cho ráo, rắc vào chỗ thịt tôm đã xé sợi.
- Trộn đều thịt tôm với hành phi, ít hạt tiêu, nước mắm, gia vị vừa đủ và 2 thìa dầu ăn, ướp trong khoảng 10 phút. Bắc chảo lên bếp, để ở nhiệt độ vừa phải để rang ruốc, đảo đều tay cho đến khi thấy sợi ruốc ngả vàng, hơi bông lên và dậy mùi thơm thì bắc ra để thật nguội. Chú ý không nên để ruốc rang quá khô, sẽ cứng và không còn vị ngọt của tôm. Thình thoảng dùng đũa đảo đều ruốc cho nhanh nguội và tránh bị hấp hơi phía đáy chảo, ruốc sẽ nhanh bị mốc hỏng. Khi ruốc đã nguội hẳn, đóng vào các lọ, cất ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Ruốc tôm có màu vàng pha lẫn hồng nhạt, dậy mùi thơm, mang vị ngọt đậm nguyên chất của tôm, thịt hơi dai dai, rất ngon. Các mẹ có thể sử dụng ruốc tôm kết hợp với bánh cuốn, ăn với xôi trắng, hoặc nấu cháo, nấu mỳ… thành nhiều món ăn phong phú, ngon miêng và đủ chất dinh dưỡng cho con.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng