Mẹ bầu bổ sung đủ acid folic, bé giảm nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh

Bổ sung acid folic rất quan trọng trước và trong khi mang thai

Mẹ bầu cần làm gì khi bị chuột rút trong thai kỳ?

Xúc động câu chuyện mẹ chồng mang thai hộ con dâu

Lạ kỳ người phụ nữ Trung Quốc mang thai 17 tháng vẫn chưa sinh con

Chế độ dinh dưỡng mẹ thon, con khỏe của Á hậu Diễm Trang

Acid folic là dạng hòa tan trong nước của vitamin B9. Con người cần acid folic để phục vụ cho quá trình hình thành tế bào máu đỏ và tạo mới nhiều loại tế bào khác trong cơ thể. Dưới dạng thực phẩm tự nhiên, acid folic được gọi là folate.

Nhu cầu acid folic sẽ tăng cao khi người phụ nữ mang thai. Acid folic đã được chứng minh giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh thai nhi nếu mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất này trước và trong khi mang thai.  

Theo nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, TS. K.S. Joseph - tác giả nghiên cứu, chuyên gia sản khoa tại Đại học British Columbia (Vancouver, Canada) cho biết rằng, acid folic còn có tác dụng giúp thai nhi giảm tỷ lệ dị tật tim bẩm sinh.  

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ gần 6 triệu ca sinh nở tại Canada từ năm 1990 đến năm 2011. Sau khi kiểm soát các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến kết quả như tuổi của người mẹ, số lần sinh, biến chứng khi mang thai, chẩn đoán trước khi sinh và sau khi mang thai, các nhà nghiên cứu nhận thấy, phụ nữ bổ sung acid folic trước trong khi mang thai đã giảm tỷ lệ dị tật tim bẩm sinh ở trẻ lên tới 11%.

Các tác giả cũng nhận thấy, phụ nữ mang thai bổ sung đầy đủ acid folic giúp thai nhi giảm 27% những bất thường xảy ra ở các mạch có nhiệm vụ vận chuyển máu từ tim tới các cơ quan khác, giảm 23% nguy cơ thu hẹp động mạch chủ, giảm 15% khuyết tật vách ngăn tâm nhĩ và tâm thất.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện nay khuỹến cáo phụ nữ trước và trong khi mang thai nên bổ sung 400 mcg acid folic mỗi ngày. Có 2 con đường để bổ sung acid folic - folate: Một là tăng cường ăn các loại rau lá xanh, gan, thận động vật,... Hai là sử dụng viên uống thực phẩm chức năng bổ sung acid folic.

Để nhận được đầy đủ dưỡng chất này, phụ nữ mang thai nên bổ sung acid folic cả bẳng thực phẩm và thực phẩm chức năng, vì folate trong thực phẩm tươi rất dễ bị phân hủy khi chế biến và đun nấu. Lưu ý trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung acid folic, cần tham khảo ý kiến bác sỹ. 

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ