Mật ong giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, bạn nên uống khi thức dậy

Mật ong chứa các chất kháng khuẩn, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi những vi khuẩn có hại

Các chuyên gia về dinh dưỡng đều đồng thuận rằng, mật ong có tính ưu việt hơn các loại thực phẩm khác. Bởi nó chứa lượng calorie cao. Ước tính, trong 100gram mật ong chứa tới 305 calorie. Mật ong có tác dụng giúp tái tạo làn da và mái tóc. Ngoài ra, mật ong còn là món ăn, nếu bạn muốn giảm cân. Bởi, mật ong là nguồn đường tự nhiên, có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Tốt cho hệ tiêu hóa. Mật ong giàu enzyme, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, trong mật ong còn chứa các chất kháng khuẩn, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi những vi khuẩn có hại. Ngoài ra, mật ong còn chứa chất chống oxy hoá tuyệt vời, giúp làm lành da từ sâu bên trong.

Chống dị ứng: Mật ong được hình thành từ mật hoa. Vì thế, uống mật ong thường xuyên có thể giúp bạn hạn chế được một số dị ứng từ phấn hoa.

Cung cấp cho bạn năng lượng tức thời: Thức dậy với một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng cho ngày mới. Đây là tính ưu việt của nước mật ong ấm.

Giảm ho và đau họng: Nếu thường xuyên uống nước mật ong ấm mỗi ngày sẽ giúp bạn ít gặp vấn đề về đau họng và ho hơn.

Giúp trái tim khỏe mạnh: Thức uống này giúp tăng cholesterol tốt và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nó cũng giúp hạ huyết áp. Vì những lợi ích mà mật ong mang lại, bạn hãy nhớ uống mật ong mỗi sáng nhé. 

Thịnh Nguyễn H+ theo Boldsky
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng