Massage đá nóng: Thư giãn, giảm đau, tái tạo năng lượng

Massage đá nóng giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau

Hướng dẫn massage bàn chân bằng dầu dừa

Ngày lạnh, chăm sóc da cho trẻ nhỏ cần chú ý gì?

5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

5 lợi ích không ngờ khi massage giảm cân

Để thực hiện liệu pháp này, bạn cần nằm xuống. Những viên đá được đặt vào các điểm dọc lưng, nằm hai bên cột sống, nơi có các điểm châm cứu. Những viên đá này có thể được đặt trên một chiếc khăn mỏng, hoặc vải để không làm bỏng da và giúp vùng da và các cơ trên lưng ấm lên. Những viên đá nhỏ hơn cũng được sử dụng, cùng với dầu để massage cơ thể, đặc biệt là những vùng bị đau, mỏi. 

Lợi ích của massage đá nóng: 

1. Tăng tuần hoàn máu

Các chuyên gia sẽ sử dụng kỹ thuật massage Thụy Điển (Swedish massage) để chà xát những viên đá nóng trên cơ thể bạn, nó sẽ làm tăng tuần hoàn máu qua việc kích thích nhiệt, nhờ vậy làm giảm căng, mỏi. 

Massage bằng đá nóng giúp giảm căng cơ, thư giãn sâu

2. Giảm lo lắng và bồn chồn

Khi massage bằng đá nóng, nhiệt sẽ được khuếch tán vào các mô, cơ trong cơ thể bạn, giúp thư giãn. Kết hợp với các thao tác xoa bóp nhịp nhàng giúp bạn thư giãn sâu, xua tan bất kỳ trạng thái bồn chồn hay lo lắng nào. Liệu pháp này thậm chí còn giúp giảm đau đầu do căng thẳng. 

3. Phục hồi các cơ bị mỏi

Nói chung, massage giúp giãn cơ. Với những viên đá nóng giàu khoáng chất được sử dụng để massage, các chuyên gia trị liệu có thể giúp bạn làm giãn cơ, giảm căng cơ. Nhiệt sẽ làm giảm nhẹ những cơn đau hoặc khó chịu. 

4. Giảm đau do bong gân, đau cơ, viêm bao hoạt dịch (bệnh lý xương khớp)

Hiệp hội Liệu pháp massage Mỹ cho biết, massage đá nóng có thể giảm bớt đau đớn liên quan đến căng cơ, bong gân. Thậm chí còn có thể giúp giảm viêm bao hoạt dịch - bệnh lý xương khớp - gây đau đớn và ảnh hưởng đến việc vận động.

5. Hỗ trợ phục hồi tổn thương sau tập thể thao

Massage bằng đá nóng cũng đã được chứng minh giúp phục hồi sau một số chấn thương thể thao nhất định như đau khuỷu tay sau khi chơi tennis. Massage có thể làm tăng tuần hoàn máu, xoa dịu các mô bị tổn thương và dây thần kinh, làm lành các vết thương. Nó cũng có thể giúp xua tan sự mệt mỏi sau khi tập luyện. 

6. Kích hoạt các huyệt đạo trong cơ thể

Massage tập trung vào những điểm cụ thể trên cơ thể, nhằm kích thích các bộ phận khác nhau mà các huyệt đạo này liên kết. Điều này giúp giảm tắc nghẽn hoặc khó chịu trong các cơ quan này. Những viên đá lớn có thể nhẹ nhàng xoa bóp, làm ấm bàn chân và nửa dưới chân của bạn, những viên đá nóng nhọn hơn được sử dụng cho các huyệt đạo kích thích phản xạ. 

7. Nâng cao nhận thức về bản thân, kích thích luồng năng lượng 

Chuyên gia trị liệu sẽ đặt viên đá nóng để kích thích các luân xa (chakra) - như luân xa gốc ở thắt lưng, hoặc con mắt thứ 3 trên trán của bạn. Điều này giúp kích thích luồng năng lượng xuyên qua cơ thể. Trong khi đá, trọng lượng từ những viên đá đến từ đất mẹ sẽ giúp bạn kết nối lại với trái đất, làm cho bạn cảm thấy không còn căng thẳng nữa và thư giãn hơn. 

Ai không nên massage đá nóng? 

Bất cứ người nào có bệnh mạn tính đều nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện massage đá nóng. Ngoài ra, những đối tượng sau cũng không nên áp dụng liệu pháp này: 

- Phụ nữ mang thai

- Người mới thực hiện phẫu thuật

- Bệnh nhân đái tháo đường

- Động kinh

- Bệnh thần kinh

- Bệnh tim mạch

- Ung thư

- Rối loạn chức năng miễn dịch

- Các bệnh về da. 

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp