Mách bạn những công thức trị nám da hiệu quả nhất

Nám da, tàn nhang là hiện tượng phổ biến và là mối bận tâm của nhiều chị em phụ nữ hiện nay

Bất ngờ từ việc điều trị nám da từ acid tranexamic

Bỏng mặt vì trị nám bằng laser

Ôi… tàn nhang!!!

Mẹo chữa tàn nhang với trứng gà

Công thức trị nám da bằng mật ong và đu đủ

Với hàm lượng dưỡng chất và vitamin dồi dào, đu đủ giúp làm mờ sắc tố đen, trị nám da, tàn nhang tận gốc, giúp cho làn da trắng sáng tự nhiên. Sự kết hợp hoàn hảo của đu đủ và mật ong giúp đánh bay hoàn toàn vết nám ngoan cố.

Nguyên liệu: 5 thìa đu đủ chín nghiền nhuyễn; 1 thìa mật ong nguyên chất; ½ thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị để nên hỗn hợp đặc quánh, mịn rồi đắp lên vùng da bị nám, để 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần, dù là vết nám, tàn nhang hay sạm đều mờ dần.

Công thức trị nám da bằng đu đủ và dứa

 Dứa có chứa nhiều vitamin C và các acid bromatic, có tác dụng tẩy da chết, kích thích tế bào mới phát triển và giảm sắc tố da. Kết hợp đu đủ với dứa giúp làn da trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả.

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín; 20gr dứa; 10gr bí ngô

Cách làm: Cắt đu đu chín, dứa và bí ngô thành lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp này đều lên da trong vòng 20 phút sau đó gỡ xuống và rửa sạch lại bằng nước mát. Áp dụng cách trị nám da này tại nhà từ 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp làm mờ các vết nám da và tàn nhang.

Công thức trị nám da bằng cà chua

Cà chua được dùng làm mặt nạ giúp da mặt mịn màng nhưng ít ai biết nó còn có công dụng điều trị nám rất hiệu quả. Trong cà chua có chứa các chất như: Lycopene, vitamin C và khoáng chất được tìm thấy giúp cho da xỉn màu sáng lên rõ ràng.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín; 1/3 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Xay nhuyễn cà chua, sau đó cho thêm nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt rồi để từ 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. 

Lưu ý: Để việc trị nám da và tàn nhang vừa hiệu quả, lại vừa đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên đảm bảo sạch sẽ, không hóa chất và chất bảo quản. Đặc biệt chú ý luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để tăng hiệu quả chữa trị nám. 

Xem thêm những mẹo nhỏ giúp da trắng sáng, hồng hào tự nhiên tại đây!

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp