3 công thức dưỡng trắng da tại nhà lành tính, hiệu quả

Một số nguyên liệu dưỡng trắng da có sẵn tại nhà

Ăn uống như thế nào để đẹp da, chống lão hóa?

Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Tác dụng làm đẹp da không ngờ của quả nho

Những lý do khiến bạn nên dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp

Chanh + sữa chua + nước hoa hồng

Chanh là thành phần tự nhiên tốt cho da. Chanh còn là thành phần cơ bản trong nhiều sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên. Nếu bạn đang tìm cách để làm trắng da lên vài tone, đừng quên thành phần này. Nước cốt chanh có tác dụng làm da trắng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, chanh có thể khiến da bị bào mòn dẫn đến cháy nắng. Công thức làm kem dưỡng trắng da dưới đây kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm và làm da trắng sáng.

Dưỡng da với nước chanh và sữa chua giúp trắng da nhanh tại nhà

Nguyên liệu gồm: nước cốt chanh, sữa chua hữu cơ không đường, nước hoa hồng.

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp làm giảm sắc tố melanin, làm mờ các vết thâm. Acid lactic trong sữa chua có tác dụng tẩy da chết hiệu quả. Nước hoa hồng giúp giảm các đốm mẩn đỏ và làm sáng da. 

Cách làm: Trộn 1 thìa nước cốt chanh cùng với 250ml sữa chua. Sau đó, nhỏ thêm 1 vài giọt nước hoa hồng và trộn đều. Bảo quản hỗn hợp này trong hũ nhỏ, cất trong tủ lạnh và sử dụng trong khoảng 1 tuần (2-3 lần mỗi tuần). Bạn nhớ nguấy đều trước khi sử dụng.

Mật ong + tinh dầu hạnh nhân

Mật ong là một chất khử trùng tự nhiên và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Đối với làn da không đều màu vì mụn, mật ong giúp ngăn ngừa sự phát tán của mụn.

Tinh dầu hạnh nhân giúp làm dịu ra rất hiệu quả

Hạnh nhân rất giàu vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các vùng da bị xỉn màu, đồng thời giúp da nhẵn mịn hơn. Các hợp chất chống lão hóa trong hạnh nhân giúp giảm thiểu các nếp nhăn. Hạnh nhân sẽ giúp làm dịu da, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Nguyên liệu gồm: dầu hạnh nhân, sữa chua không đường, mật ong, nước chanh. 

Cách làm: Nhỏ khoảng 8-9 giọt dầu hạnh nhân vào 200ml sữa chua, thêm vào 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. Khuấy đều tất cả các nguyên liệu và đựng vào hũ nhỏ, cất trong tủ lạnh và sử dụng trong 1 tuần. Bạn nên sử dụng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Thực hiện 3 - 4 lần mỗi tuần giúp da nâng tone hiệu quả.

Vỏ cam

Vỏ cam giúp kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn

Cam rất giàu các loại vitamin và khoáng chất giúp làm da trắng sáng không tỳ vết. Vỏ cam có đặc tính kháng khuẩn rất tốt cho da dầu và da mụn. Hơn nữa, vỏ cam chứa vitamin C ngăn ngừa mụn trứng cá, chứa calci giúp tái tạo da và kali giúp cấp ẩm cho da.

Nguyên liệu gồm: vỏ cam, kem sữa tươi, bột nghệ, nước hoa hồng.

Cách làm: Nghiền nhỏ 100gr vỏ cam (đã làm sạch) thành bột. Thêm 1 thìa cà phê bột nghệ và 2 thìa cà phê nước hoa hồng. Sau đó thêm từ từ 100ml kem sữa tươi vào, nguấy đều sao cho các nguyên liệu tan đều mà không bị vón cục. Công thức này có thể sử dụng trong 1 tuần và khoảng 2-3 lần mỗi tuần. 

Lưu ý: Đối với một số người có thể dị ứng với cam, bạn nên tham vấn ý kiến từ bác sỹ da liễu.

Mỹ Linh H+ (Theo Health Grey)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp