Lý do phụ nữ nên ăn sữa chua mỗi ngày

Sữa chua đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người phụ nữ

Làm sao phòng ngừa bệnh viêm khớp cho chị em phụ nữ?

Chị em nên ăn gì để tăng estrogen một cách tự nhiên?

Phụ nữ cần cẩn thận nguy cơ suy tim sau cơn đau tim

Phụ nữ mãn kinh tăng ham muốn tình dục bằng cách nào?

Giảm nguy cơ bệnh tật

Nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Nutrition Research báo cáo rằng ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp, nồng độ triglyceride (chất béo trung tính) và kiểm soát đường huyết – ít kháng insulin hơn so với việc không ăn sữa chua. Điều này có nghĩa là người phụ nữ ăn sữa chua ít nguy cơ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm, chằng hạn như bệnh tim mạch và đái tháo đường. Từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng tuổi thọ cho người phụ nữ.

Kiểm soát sự thèm ăn

Kiểm soát sự thèm ăn có lợi cho cân nặng và sức khỏe của người phụ nữ

Protein có nhiều trong sữa chua giúp tăng cảm giác no, do đó, giúp phụ nữ kiểm soát lượng calo tổng thể để kiểm soát cân nặng tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố Tạp chí Appetite cho thấy rằng những phụ nữ ăn sữa chua Hy Lạp chứa 24gr protein mỗi bữa ăn nhẹ buổi chiều, đã tăng cảm giác no, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn sau đó tốt hơn, so với những phụ nữ ăn bữa ăn nhẹ buổi chiều ít protein hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Sữa chua có chứa nhiều probiotics (lợi khuẩn đường ruột), giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Một nghiên cứu báo cáo rằng việc sữa chua có chứa probiotics giúp giảm táo bón và cơn đau liên quan đến táo bón ở phụ nữ từ 18-55 tuổi. Những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã ăn sữa chua hàng ngày và liên tục trong 14 ngày.

Một số loại probiotics có trong sữa chua, chẳng hạn như Bifidobacteria và Lactobacillus, đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích (IBS), là rối loạn đường ruột với triệu chứng như tiêu chảy, táo bón.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vì sữa chua rất giàu dinh dưỡng nên phụ nữ ăn sữa chua thường xuyên có thể giảm nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. Cũng một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 trên Tạp chí Nutrition Research báo cáo rằng những phụ nữ ăn sữa chua có nồng độ kali cao hơn, do đó, ít có khả năng bị thiếu hụt vitamin (B12, B2), magne, calci và kẽm - đều những khoáng chất vi lượng có vai trò quan trọng đối hệ miễn dịch.

Phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh

Bên cạnh đó, những phụ nữ thường xuyên ăn sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, rất giàu protein cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu protein hàng ngày của họ. Theo Viện Y khoa (Institute of Medicine), trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (National Academy of Sciences, USA), hầu hết phụ nữ cần ít nhất 46gr protein mỗi ngày, con số này sẽ tăng lên đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Thiếu hụt protein có thể gây suy yếu hệ miễn dịch, thay đổi tâm trạng...

Ngăn ngừa loãng xương

Sữa chua có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương, bao gồm calci, protein, kali, phốt pho và cả vitamin A. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đặc biệt hữu ích để ngăn ngừa loãng xương, tình trạng đặc trưng bởi sự suy yếu của xương, khiến xương giòn, xốp và dễ gãy. Loãng xương xảy ra phổ biến ở người cao tuổi.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng