6 lý do khiến da đùi sần sùi như vỏ cam

Lý do khiến da sần sùi như vỏ cam?

7 sự thật thú vị về hiện tượng da sần vỏ cam

Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Có cách nào làm giảm hiện tượng sần vỏ cam cellulite?

Trị da sần vỏ cam chỉ cần dầu dừa

Ăn quá nhiều thức phẩm chế biến

Các loại thực phẩm chế biến và các loại đồ ăn vặt có chứa chất gây kích ứng, chất bảo quản... có thể làm tăng lượng đường và các chất độc trong cơ thể. Điều này cũng khiến lượng mỡ thừa tích tụ dưới da ngày càng nhiều và gây ra tình trạng da sần vỏ cam.

Thừa cân

Hàm lượng hormone estrogen cao có thể gây ra tình trạng da sần vỏ cam. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người có nhiều tế bào mỡ hoặc bị thừa cân thì có nguy cơ bị dừa estrogen.

Thuốc tránh thai

Nếu bạn liên tục dùng thuốc tránh thai thì bạn cũng sẽ có hàm lượng estrogen cao hơn trong cơ thể và kết quả là làn da của bạn sẽ bị sần vỏ cam.

Không uống đủ nước

Nước có vai trò đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể và làm sạch hệ thống bạch huyết. Nếu bạn không uống đủ nước, chất độc sẽ bị mắc kẹt trong cơ thể và làm xuất hiện tình trạng da sần vỏ cam.

Lối sống ít vận động

Một lối sống ít vận động cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng da sần vỏ cam. Ngồi một chỗ quá lâu làm giảm lưu thông máu tới phần dưới cơ thể và gây ra tình trạng da sần vỏ cam.

Mặc quần quá chật

Một nghiên cứu mới đây cũng đã phát hiện ra rằng, thói quen mặc quần áo quá chặt cũng làm hạn chế lưu lượng máu tới phần dưới và ngăn ngừa cơ thể đào thải chất độc ra ngoài, dẫn đến tình trạng da sần vỏ cam.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp