"Thủ phạm" nào khiến bạn luôn cảm thấy đói bụng?

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói bụng

Thay đổi về lối sống có thể phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Làm gì để đối phó với các dấu hiệu của lão hóa da?

Muốn giảm cân, giảm căng thẳng, thêm yêu đời: Hãy làm vườn!

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Ăn nhiều muối

Ăn quá nhiều muối sẽ khiến bạn bị khát nước do bị mất nước. Khi bị mất nước, cơ thể sẽ chuyển sang giai đoạn tích nước và để tích nước, cơ thể của bạn cần rất nhiều năng lượng. Từ đó khiến bạn luôn muốn ăn thêm đồ ăn. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra đáp án của bí ẩn trên nằm ở chính vị mặn của món snack. Trong một cuộc nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Clinical Investigation, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng bên cạnh hương vị của đồ ăn vặt, chính lượng muối có trong đó đã khiến chúng ta tích trữ nhiều nước hơn và phần nào càng khiến ta đói hơn, tăng cảm giác thèm ăn.

Nhiệt độ điều hòa thấp

Nhiệt độ điều hòa càng thấp thì cơ thể sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lênCác nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiệt độ không khí thấp hơn nhiệt độ cơ thể sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vì nó làm tăng cảm giác đói. Vì vậy, nếu điều hòa nhiệt độ tại nơi làm việc đang ở mức thấp thì đó có thể là lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói bụng.

Rượu

Một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Appetite cho thấy, mọi người có khả năng tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều calorie hơn sau khi uống rượu. Bởi vì rượu sẽ làm khử nước và đánh lừa não bộ rằng cơ thể đang cần thực phẩm, trong khi thực sự lúc đó bạn đang cần nước. Hãy làm giảm hiệu ứng này bằng cách uống nhiều nước. 

Dược phẩm

Một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là cơn đói dữ dội. Điều này thường xảy ra với các loại thuốc kháng viêm corticosteroid như prednisolone. Một số người đã sử dụng thuốc này nói rằng, họ luôn cảm thấy đói sau khi uống thuốc và điều này khiến họ ăn nhiều hơn bình thường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng