Những thói quen khiến bạn thất bại trong việc giảm cân

Dù đã rất cố gắng nhưng tại sao bạn vẫn không thể giảm cân?

Thực phẩm nào làm bạn tăng cân chóng mặt?

6 lý do khiến bạn giảm cân thất bại

7 thực phẩm giàu tinh bột kháng tiêu hóa giúp giảm cân hiệu quả

Nhảy dây để cải thiện sức khỏe và vóc dáng

Không uống nước

Uống ít nước là một trong những nguyên nhân khiến quá trình giảm cân thất bại

Nước rất cần thiết cho các chức năng sống của cơ thể. Uống nước giúp đốt cháy calo và có lợi cho việc giảm cân. Một nghiên cứu về phụ nữ béo phì đã kiểm tra tác động của việc tăng lượng nước uống lên cân nặng của họ và cho thấy, người uống nhiều nước sẽ giảm cân nhanh hơn.

Khi bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, quá trình trao đổi chất diễn ra kém dẫn tới không loại bỏ các chất béo kịp thời. Việc tích tụ chất béo là tác nhân chính gây ra bệnh béo phì. Chính vì vậy, cho dù bận đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian uống 7-8 cốc nước mỗi ngày.

Lười vận động

Tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh nhờ vào sự hoạt động của các cơ, thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất và thải độc tố. Ngược lại, khi bạn lười hoạt động các chất béo trong cơ thể không có điều kiện thoát ra ngoài, vì vậy sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì.

Bên cạnh đó, việc lười tập thể dục còn khiến các bộ phận trên cơ thể hoạt động kém hiệu quả và sinh ra nhiều bệnh tật khác. Biện pháp tốt nhất cho bạn là hãy bố trí thời gian hợp lí để vận động cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và giữ một thân hình thon gọn.

Thiếu ngủ

Ngủ không ngon giấc, thiếu ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất. Bạn cũng có xu hướng thèm ăn vặt nhiều hơn khi mất ngủ. Hãy cố gắng ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi tối để vừa tốt cho sức khỏe, vừa có lợi cho cân nặng.

Bỏ bữa sáng

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân và có thói quen bỏ bữa sáng, hãy suy nghĩ lại. Theo các nghiên cứu được thực hiện về tác động tiêu cực của việc không ăn sáng, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ tăng cân cao hơn.

Bỏ bữa làm tăng cảm giác thèm đồ ăn có đường, chất béo. Thêm vào đó, bạn sẽ luôn cảm thấy đói và có thể ăn mọi lúc khiến cho lượng calo vượt quá khuyến nghị hàng ngày.

Sử dụng nước trái cây đóng hộp

Nhiều loại nước ép trái cây đóng hộp thường có hàm lượng calo cao và chứa nhiều đường. Theo một nghiên cứu được khảo sát một số trẻ em thường xuyên sử dụng nước ép trái cây đóng chai. Kết quả cho thấy so với các bé đồng trang lứa không thường xuyên tiêu thụ loại thức uống này, các đối tượng nghiên cứu có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn đến 60%. Chính vì vậy, bạn nên dùng nước ép trái cây tươi tự làm và không cho thêm đường sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp