Bà bầu cần làm gì để xương chắc khỏe và không bị loãng xương?

Lời khuyên giúp bà bầu giữ cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương

Biện pháp tự nhiên giúp giảm chuột rút, đau mỏi cơ cho mẹ bầu

Bà bầu cần làm 5 điều sau để giảm nguy cơ sinh non

Vì sao phụ nữ mang thai nên thật cẩn trọng khi uống paracetamol?

Bà bầu tránh ăn lạc, uống sữa có giúp trẻ sinh ra không bị dị ứng không?

Phụ nữ trẻ tuổi thường hạn chế ăn uống nhằm mục đích giảm cân và điều này khiến họ có nguy cơ cao bị loãng xương và gãy xương. Đặc biệt, đối với Phụ nữ mang thai cần bổ sung nhiều calci, nhất là trong 3 tháng đầu để thai nhi phát triển và khỏe mạnh. Nếu không cung cấp đủ calci trong thời kỳ này thì nguy cơ bị loãng xương ở bà bầu và thiếu calci ở em bé là rất cao. Chính vì thế, để giữ cho xương chắc khỏe và phòng ngừa nguy cơ loãng xương, bà bầu cần lưu ý những việc như:

Bổ sung calci

Nhu cầu calci của cơ thể trong thời kỳ mang thai tăng lên rất nhiều. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú sữa nên bổ sung đủ 1.000mg calci/ngày. Đối với các bà mẹ trẻ, khẩu phần được khuyến cáo thậm chí còn cao hơn là 1.300mg calci/ngày. Các loại thực phẩm như các sản phẩm sữa ít chất béo, rau xanh lá, cá, đậu phụ, hạnh nhân... là những nguồn calci mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Tập thể dục

Hầu hết các bác sỹ đều khuyên bạn nên tập thể dục trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của các chuyên gia. Hoạt động thể chất trong thời kỳ mang thai có thể giúp giảm bớt tình trạng đau lưng, táo bón, đầy bụng, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường thai kỳTập thể dục trong thời kỳ mang thai cũng làm tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng, cải thiện tư thế và giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó cũng thúc đẩy cơ bắp, độ bền và giúp bạn sớm lấy lại được vóc dáng sau khi sinh.

Lối sống lành mạnh

Hút thuốc lá trực tiếp hay thụ đồng đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của bà bầu cũng như thai nhi. Khói thuốc lá gây ảnh hưởng xấu tới tim, phổi và xương. Rượu bia cũng không tốt cho phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú vì chúng cũng rất có hại cho xương. Hãy thực hiện lối sống lành mạnh để giảm nguy cơ loãng xương và giữ cho xương luôn chắc khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ tốt cho bà bầu:

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp