7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của xoài

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của xoài

6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả xoài

Ăn xoài sức khoẻ đủ xài cả năm

Cải thiện chuyện "yêu" bằng quả xoài

Trái bơ - cứu tinh cho những người nguy cơ cao bị bệnh tim, đột quỵ

Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo các bác sỹ, xoài có nhiều chất bổ dưỡng hơn bơ hay hạnh nhân. Nó tăng cường và kích thích tất cả các dây thần kinh, mô và cơ ở trong não, tim và các bộ phận khác của cơ thể. Nó cũng giúp làm sạch cơ thể từ bên trong và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Ngăn ngừa ung thư

Xoài rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và flavonoid poly-phenol (hợp chất chống oxy hoá). Người ta phát hiện ra rằng, xoài có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt... cũng như bệnh bạch cầu.

Cải thiện tầm nhìn

Xoài là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, beta-carotene, alpha-carotene và beta-cryptoxanthin. Những hợp chất này có thể giúp cải thiện và duy trì thị giác của bạn. Hàm lượng carotene trong trái cây này cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư phổi.

Ổn định huyết áp

Xoài chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Xoài tươi là một nguồn kali dồi dào. Các nhà dinh dưỡng học nói rằng, 100gr xoài có thể cung cấp 156mg kali và chỉ có 2mg natri. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và dịch cơ thể. Nó cũng giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Cải thiện làn da

Do có hàm lượng vitamin A dồi dào nên xoài cung cấp cho cơ thể một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh tim

Xoài cũng rất giàu vitamin B6 (pyridoxine), vitamin C và vitamin EVitamin C giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt các gốc tự do có hại. Vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất hormone GABA (một loại hormone cần thiết để duy trì cơ bắp) trong não. Nó cũng giúp kiểm soát nồng độ homocystiene trong máu, từ đó giúp bảo vệ tim khỏi bệnh mạch vành và đột quỵ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Xoài cũng có chứa đồng, đây là một chất thiết yếu cho chức năng của nhiều enzyme quan trọng, bao gồm Cytochrome c-oxidase và Superoxide dismutase. Đồng cũng rất cần thiết cho việc cho sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng