Lợi ích sức khỏe của quả óc chó mà có thể bạn chưa biết

Quả óc chó rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Quả óc chó giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Quả óc chó tốt cho sức khỏe như thế nào?

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Quả óc chó đen: Lạ nhưng bổ

Giảm nguy cơ ung thư

Quả óc chó không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt mà còn có thể làm nguy cơ ung thư vú. Trong một nghiên cứu, chuột được cho ăn 68gr quả óc chó trong vòng 18 tuần. Kết quả là những con chuột này có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn và chậm phát triển hơn những con chuột không ăn quả óc chó. Trong một nghiên cứu khác trên chuột, với 2 quả óc chó mỗi ngày giúp làm giảm 50% nguy cơ ung thư vú.

Tốt cho tim mạch

Quả óc chó chứa l-arginine, một loại acid amin rất có lợi cho những người bị bệnh tim và những người có nguy cơ bị bệnh tim. Acid alpha-linolenic (ALA) trong quả óc chó là một chất chống viêm có thể ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.

Làm chậm quá trình lão hóa

Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và hiếm

Sự hiện diện của một số chất chống oxy hóa hiếm và mạnh trong quả óc chó có thể giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa như quinone juglone, tannin tellimagrandin và flavonol morin... trong quả óc chó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Kiểm soát trọng lượng

Bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn uống có thể giúp duy trì cân nặng ổn định. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có chế độ ăn uống chứa quả óc chó có kích thước vòng eo và lượng mỡ thừa ít hơn những người không ăn quả óc chó.

Cải thiện sức khỏe sinh sản cho nam giới

Đây là một trong những lợi ích ít được biết đến của quả óc chó. Những người đàn ông ăn khoảng 75gr quả óc chó mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng tinh trùng của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng