5 lợi ích sức khỏe của muối đen Kala Namak

Lợi ích sức khỏe của muối đen Ấn Độ Kala Namak

6 lý do để bạn thay thế muối ăn thường bằng muối Himalaya

Video: 7 mẹo nhỏ thú vị với muối ăn

Muối ăn cũng tiềm ẩn bệnh tật

4 cách cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày

Làm giảm chứng khó tiêu và ợ nóng

Muối đen có chứa hàm lượng cao các hợp chất lưu huỳnh, nó có thể làm giảm cảm giác khó chịu ở dạ dày. Nó cũng hoạt động như một chất kích thích tiêu hóa, cân đối việc sản xuất acid dạ dày, từ đó làm giảm các vấn đề về dạ dày như chứng khó tiêu, ợ nóng và đầy hơi.

Phòng ngừa bệnh bướu cổ

Cũng như nhiều loại muối khác, muối đen cũng có chứa iod và đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bệnh bướu cổ, cũng như hỗ trợ trong điều trị tình trạng thiếu iod - một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh bướu cổ. Do đó, bạn có thể thêm một chút muối đen vào trong chế độ ăn uống để có thể chống lại bệnh bướu cổ.

Điều hòa huyết áp

Vì có hàm lượng natri thấp nên muối đen được coi là loại muối tốt hơn so với các loại muốn ăn thông thường. Nó cũng có tác dụng điều hòa và duy trì huyết áp của bạn luôn ở mức ổn định, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị tăng hoặc hạ huyết áp.

Ngăn ngừa thiếu máu

Không giống như các loại muối thường, muối đen rất giàu các khoáng chất như sắt, giúp ích trong việc duy trì lượng sắt trong cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung muối đen vào trong chế độ ăn uống để có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt và điều trị thiếu máu do thiếu sắt.

Làm dịu chứng chuột rút cơ bắp

Muối đen cũng được biết đến với tác dụng duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể vì nó chứa nhiều kali. Chuột rút cơ bắp xảy ra do sự mất cân bằng chất lỏng và muối trong cơ thể. Tình trạng này có thể được xử lý dễ dàng bằng cách thêm muối đen vào trong chế độ ăn uống của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng