7 lợi ích sức khỏe của hoa cúc vạn thọ

Lợi ích sức khỏe của hoa cúc vạn thọ

Cái gì có cúc vạn thọ thì sẽ giúp sáng mắt, đẹp da và hơn thế nữa

10 lợi ích khi sử dụng tinh dầu cúc La Mã

Uống trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Trà hoa cúc: Bí quyết sống thọ của phụ nữ

Kháng viêm

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Experimental Biology (Ấn Độ) cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện ra khả năng kháng viêm rất hiệu quả của hoa cúc vạn thọ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, chiết xuất của hoa cúc vạn thọ có hiệu quả trong việc làm giảm các Cytokine gây viêm trong cơ thể. Trong trường hợp bạn bị đau và sưng tấy, hãy nhâm nhi vài ly trà hoa cúc vạn thọ để làm giảm đau.

Ngăn ngừa cháy nắng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Young Pharamacists vào năm 2012 đã phát hiện ra rằng, tinh dầu hoa cúc vạn thọ có chỉ số chống nắng SPF khá cao. Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu hoa cúc vạn thọ để bảo vệ làn da của bạn mỗi khi ra ngoài trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn vài giọt tinh dầu hoa cúc vạn thọ với nước cất rồi cho nó vào bình xịt mini để làm nước xịt khoáng mỗi ngày.

Tăng cường sức khoẻ răng miệng

Trộn tinh dầu hoa cúc vạn thọ với nước lọc để làm nước súc miệng vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám trên răng, ngăn ngừa viêm lợi và tăng cường sức khỏe răng miệng.

Làm lành vết thương

Khoa học đã chứng minh rằng, chiết xuất của hoa cúc vạn thọ cũng làm tăng tốc độ làm lành vết thương trên da một cách hiệu quả. Theo một nghiên cứu, sử dụng chiết xuất hoa cúc vạn thọ lên vết thương sẽ làm tăng Hydroxyproline và Hexosamine. Đây là 2 thành phần giúp vết thương nhan chóng bình phục hơn.     

Ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày

Uống trà hoa cúc vạn thọ thường xuyên cũng giúp làm dịu dạ dày của bạn. Ngoài ra, chất chống viêm có trong hoa cúc vạn thọ còn có thể làm dịu cơn đau bụng của bạn một cách nhanh chóng.

Tốt cho làn da

Không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm, chiết xuất hoa cúc vạn thọ còn được sử dụng để đối phó với các vấn đề về da khác. Với khả năng làm mềm da nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu hoa cúc vạn thọ kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm hàng ngày của mình.

Giảm co thắt

Đau bụng và co thắt bụng trong những ngày "đèn đỏ" là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ. Việc sử dụng tinh dầu hoặc uống trà hoa cúc vạn thọ có thể giúp thư giãn các cơ và giúp bạn giảm bớt các triệu chứng khác trong những ngày "đèn đỏ".

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp