Tại sao cà rốt tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Cà rốt là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho nam giới

Cà rốt tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Nước ép cà rốt: Chỉ lợi khi uống đúng cách

Tinh dầu hạt cà rốt tốt cho sức khỏe thế nào?

Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt

Có thể tăng số lượng và cải thiện chất lượng tinh trùng

Cà rốt chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin E và beta-carotene, các chất dinh dưỡng  này giúp tăng số lượng tinh trùng, ngăn ngừa tổn thương tinh trùng và tăng cường sức khỏe tinh trùng ở nam giới. Nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông ăn cà rốt thường xuyên có thể sản sinh tinh trùng nhiều hơn với chất lượng tốt hơn. Tinh trùng của những người đàn ông này có khả năng bơi nhanh hơn và khiến việc thụ thai dễ dàng hơn. Ăn cà rốt là cách đơn giản để cảu thiện lượng tinh trùng ở nam giới.

Ăn cà rốt thường xuyên giúp bạn cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng

Giúp điều trị rối loạn chức năng cương dương

 Nhiều người đàn ông có thể phải trải qua chứng rối loạn chức năng cương dương (ED). Thông thường, mức kali thấp hoặc không bổ sung đủ vitamin E có thể dẫn tới rối loạn chức năng cương dương. Ngoài ra, tuần hoàn máu không đều cũng có thể một một lý do dẫn đến tình trạng này. Sử dụng cà rốt trong chế độ ăn của bạn để bổ sung kali và vitamin E có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải chứng ED. Các chất chống oxy hóa có trong cà rốt cũng làm chậm quá trình lão hóa, từ đó có thể ngăn ngừa rối loạn cương theo tuổi tác ở nam giới.

Các vitamin và chất chống oxy hóa trong cà rốt giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương hiệu quả

Giữ cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt thường không bổ sung đủ vitamin A. Cà rốt chứa hàm lượng cao vitamin A và các chất oxy hóa có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy sử dụng cà rốt thường xuyên trong chế độ ăn để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện sức khỏe tổng thể

Cà rốt giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Các chất chống oxy hóa và vitamin có trong cà rốt có thể làm sáng da. Ăn cà rốt thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa và khiến nam giới trông trẻ hơn so với tuổi thực tế.

Anh Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp