Lợi ích của việc xoa bóp bàn chân trước khi đi ngủ

Xoa bóp bàn chân trước khi đi ngủ giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe

Sử dụng tinh dầu cho bé: Nên dùng loại nào, tránh loại nào?

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi massage?

5 lợi ích của massage với sức khỏe

Massage giúp làm giảm nhẹ triệu chứng ở người Parkinson

Theo chuyên gia, dành từ 10 đến 15 phút trước khi đi ngủ để xoa bóp bàn chân có thể giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe như:

Cải thiện tình trạng huyết áp thấp

Để cơ thể hoạt động tốt, bạn cần tránh để mất nước. Trong trường hợp cơ thể có dấu hiệu mất nước nhanh thì rất có thể bạn đã có vấn đề về huyết áp. Huyết áp thấp có thể là do các yếu tố như: Đứng lên đột ngột, sau khi ăn, rối loạn tâm thần, não hoặc do tổn thương hệ thần kinh. 

Theo đó, nếu bị huyết áp thấp, hãy xoa bóp bàn chân trong khoảng 10 phút trước khi ngủ. Việc này sẽ điều chỉnh lưu lượng máu trong cơ thể, giúp người bệnh ngủ ngon, thư thái hơn.

Giảm đau khớp

Dùng dầu để massage mang lại nhiều lợi ích cho những người bị đau khớp. Bạn chỉ cần làm nóng dầu bằng lòng bàn tay, sau đó thoa đều và xoa bóp các khớp tay, chân bị đau là có thể giảm đau khớp và cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. 

Ngoài ra, massage chân với dầu thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa tình trạng biến dạng xương. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người thường dùng dầu để massage cho trẻ sơ sinh.

Giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt 

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thường cáu kỉnh, khó ngủ và đau bụng dữ dội. Một số loại thuốc giảm đau chỉ có thể giúp họ cải thiện tình trạng này tạm thời. Vì vậy phụ nữ nên hạn chế dùng thuốc giảm đau, thay vào đó hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và để cơ thể thư giãn nhất có thế trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Ngoài ra, phụ nữ cũng nên massage chân, xoa bóp bàn chân trước khi đi ngủ để tâm trạng thư giãn, bớt lo lắng và giảm đau bụng. 

Tăng cường lưu thông máu

Máu giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan, đồng thời loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Việc tăng cường lưu thông máu rất cần thiết để giảm nguy cơ bị chuột rút cơ bắp và mệt mỏi. Bạn có thể xoa bóp bàn chân trong vài phút trước khi ngủ để loại bỏ căng thẳng, thư giãn và ngủ ngon hơn.

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp