Làm "chuyện ấy" vào mùa Đông: Những lợi ích bất ngờ!

Quan hệ tình dục vào mùa Đông mang lại rất nhiều lợi ích

Video: "Chuyện ấy" và những quan niệm đúng - sai!

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Bí quyết để có trái tim khỏe mạnh? Hãy làm "chuyện ấy"!

Video: Làm "chuyện ấy" vào thời điểm nào để dễ có thai?

Giảm stress

Làm "chuyện ấy" có thể giúp bạn thư giãn, làm dịu hệ thần kinh. Quan hệ tình dục được cho là cách giảm căng thẳng tốt nhất vì tiết ra endorphin mang lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc hơn, giúp các cặp đôi thêm gắn kết. Chính vì vậy, làm "chuyện ấy" là một cách tuyệt vời để vượt qua tâm trạng chán chường trong mùa Đông, đặc biệt là bệnh trầm cảm theo mùa.

Giúp ngủ ngon hơn

Não của bạn giải phóng các hóa chất kích thích cảm giác buồn ngủ như serotonin và opioid sau khi quan hệ tình dục. Những hóa chất này sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và buồn ngủ hơn. Việc thiếu ngủ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, tăng cân, lo lắng... nếu không có được giấc ngủ ngon.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Muốn cải thiện khả năng miễn dịch thì hãy quan hệ tình dục

Bạn sẽ dễ bị dị ứng và nhiễm trùng trong mùa Đông. Điều này có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện khả năng miễn dịch thì hãy quan hệ tình dụcTheo các nghiên cứu, cơ thể của những người làm "chuyện ấy" ít nhất 3 lần mỗi tuần sản sinh nhiều kháng thể giống như immunoglobulin giúp chống lại cảm cúm. Mặc dù cực khoái không thể thay thế cho thuốc cảm, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, chống lại các bệnh như cảm cúm, vốn phổ biến trong mùa Đông.

Giải phóng endorphin

Bạn có bị trầm cảm theo mùa? Bạn cảm thấy thiếu hứng thú khi làm những việc mà trước đây bạn vẫn yêu thích? Bạn cảm thấy chán nản mà không rõ lý do cụ thể? Hãy quan hệ tình dục bởi nó sẽ kích thích cơ thể giải phóng endorphin. Đây được gọi là hormone hạnh phúc, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và có tâm trạng tốt hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn