Tại sao bạn nên bắt đầu ngày mới với 1 tách trà ô long?

Trà ô long đặc biệt thích hợp để uống vào buổi sáng

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm?

Uống trà olive mỗi ngày để giảm nguy cơ ung thư

Ngon lạ: Đậu phụ om trà Olong

6 lợi ích tuyệt vời của trà Ô Long

Trà ô long cũng được sản xuất từ cây trà (Camellia sinensis) giống như trà đen, trà xanh và trà trắng. Sự khác biệt giữa các loại trà này là phương pháp chế biến. Cụ thể, trà đen được lên men hoàn toàn, trà xanh và trà trắng không được lên men còn trà ô long được lên men một phần.

Giống như các loại trà khác, trà ô long cũng chứa một lượng nhỏ caffeine - một chất có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương. 1 cốc trà ô long 240ml có thể chứa từ 10 - 60 mg caffeine.

Vậy tại sao bạn nên bắt đầu ngày mới với 1 tách trà ô long?

Uống trà ô long vào buối sáng giúp tăng khả năng nhận thức

Giúp tăng cường khả năng nhận thức

Nếu muốn cải thiện khả năng tư duy và giữ đầu óc luôn tỉnh táo, hãy bắt đầu ngày mới với trà ô long. Trà ô long chứa ít caffeine hơn trà đen, nhưng lại nhiều hơn trà xanh hoặc trà trắng, thích hợp với những người nhạy cảm với caffeine.

Bổ sung nhiều dưỡng chất

Hầu hết các loại trà đều giàu các chất chống oxy hóa và trà ô long cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài ra, trà ô long còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B, C, E, K, calci, đồng, mangan, kali và selen.

Giúp phòng ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên uống trà đen, trà xanh hoặc trà ô long có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, uống ít nhất 2 tách trà/ngày có thể giảm được 50% nguy cơ ung thư. Các polyphenol trong trà ô long cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư da.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà ô long đã được chứng minh có khả năng làm giảm lượng lipid (cholesterol và triglyceride) cho người bị rối loạn lipid máu. Trong một nghiên cứu so sánh trà đen, trà xanh và trà ô long, trà xanh có ảnh hưởng lớn nhất đến việc giảm nguy cơ rối loạn lipid máu.

Tuy nhiên, chỉ có trà ô long có thể làm giảm nồng độ cholesterol toàn phần, giảm cholesterol “xấu” (LDL), cải thiện nồng độ cholesterol “tốt” (HDL).

Hỗ trợ giảm cân

Bổ sung chiết xuất trà ô long sẽ giúp giảm tích tụ chất béo ở bụng cho những người có chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường. Trong một nghiên cứu khác, hơn 50% những người tiêu thụ 300ml trà ô long 4 lần/ngày đã giảm được khoảng 1kg trong vòng 6 tuần.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng