Hãy ăn củ dền ngay vì những lý do này

Củ dền có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Rau củ đông lạnh có tốt cho sức khỏe?

Củ đậu và nhiều lợi ích sức khỏe cho hệ tim mạch, xương khớp

Uống nước ép củ dền vì những lợi ích này!

Những lý do bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày

Cải thiện chỉ số huyết áp

Tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trên thực tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng tăng huyết áp chiếm gần 13% tổng số ca tử vong toàn cầu.

Củ dền rất tốt cho người bị tăng huyết áp

Củ dền rất giàu nitrates lành mạnh, được chuyển đổi thành nitric oxide bên trong cơ thể. Nitric oxide có thể giúp làm giãn mạch máu và giảm huyết áp. Một nghiên cứu năm 2016 trên Journal of Human Hypertension (Hoa Kỳ) cho thấy những người bị tăng huyết áp ăn 250 gram củ dền nấu chín hoặc uống khoảng 1 cốc nước ép củ dền mỗi ngày đã cải thiện chỉ số huyết áp và tình trạng viêm chỉ sau hai tuần.

Tăng cường năng lượng

Nitric oxide có thể làm giãn mạch máu, nó cũng có thể giúp mang lại nhiều oxy hơn cho cơ bắp của bạn. Một nghiên cứu năm 2017 của các nhà nghiên cứu  Tây Ban Nha đã phát hiện ra rằng uống nước ép củ dền có thể tăng sứ bền ở các vận động viên.

Giúp tăng cường trí não, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Củ dền làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Cùng với việc đưa thêm oxy đến cơ bắp của bạn, củ dền cũng có thể cung cấp thêm oxy cho não của bạn làm tăng lưu lượng máu đến não, cải thiện chức năng nhận thức và có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ dền rất giàu chất xơ và phần lớn là loại chất xơ không hòa tan có thể giúp ngăn ngừa táo bón vì chất xơ không hòa tan nằm trong đường tiêu hóa, hấp thụ chất lỏng, dính vào các sản phẩm phụ khác của quá trình tiêu hóa, làm tăng thể tích phân, góp phần kích thích cơ thể đại tiện thường xuyên hơn. Ngoài ra, chất xơ không hòa tan cũng có thể ngăn ngừa bệnh trĩ, đặc biệt ở những người bị táo bón mãn tính hoặc ăn ít chất xơ.

Giàu chất chống oxy hóa

Sắc tố màu betacyanin trong củ dền có thể ngăn ngừa chứng mệt mỏi. Chất chống oxy hóa mạnh có trong củ dền là betalain có thể ngăn ngừa một số bệnh bằng cách làm giảm các tác hại do các gốc tự do gây ra. Theo một đánh giá năm 2015 được công bố trên LWT – Food Science and Technology (Hoa Kỳ), betalain có thể chống lại các gốc tự do tốt hơn so với vitamin C và một số anthocyanin.

Nguyễn Kiên H+ ( Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng